แทรมโพลีน

 

แทรมโพลีน มีข้อเสียอะไรบ้าง

แทรมโพลีน (Trampoline) เล่นให้เป็น เล่นอย่างปลอดภัย มีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด

หลายๆ ท่านที่อาจจะอยากลองเล่นแทรมโพลีน แล้วเข้าไปค้นหาข้อมูล แต่กลับกลายเป็นกลัว และคิดว่าแทรมโพลีนมีอันตรายมาก บางท่านอาจจะได้รับข้อมูล และได้เห็นรูปภาพขที่ทำให้เข้าใจว่าแทรมโพลีนมีอันตรายแบบร้ายแรงมากก็ว่าได้ เช่น เห็นภาพคนกระเด็นออกมาจากแทรมโพลีน เห็นภาพรั้วแทรมโพลีนขาด ภาพแผ่นกระโดดขาดทำให้คนทะลุลงมาด้านล่าง หรือเห็นภาพคนเล่นที่เหมือนกับกระดูกกระแทก ขาพลิกต่าง ๆ เป็นต้น

ภาพพวกนี้เกิดขึ้นได้จริง หากเล่นแทรมโพลีนผิดวิธี หรือ ใช้แทรมโพลีนที่ไม่ได้มาตรฐาน หรือใช้แทรมโพลีนนานมากแต่ไม่ได้ดูแลบำรุงรักษาเลย แทรมโพลีนก็เหมือนอุปกรณ์ทั่วไป ที่มีการเสื่อมสภาพจากการใช้งาน เช่น รถยนต์ แอร์ ไม้แบดมินตัน ไม้เทนนิสต่างๆ หากท่านใช้รถยนต์นานไป ไม่เปลี่ยนผ้าเบรก น้ำมันเครื่อง ไม่ดูแลยางรถยนต์ รถก็สึกหรอและไม่ปลอดภัย และอาจมีอันตรายเกิดอุบัติเหตุขึ้นร้ายแรงได้ หรือ อุปกรณ์กีฬาต่าง ๆ แม้แต่รองเท้าวิ่ง หากท่านไม่ดูแล บำรุงรักษา มันก็สึกหรอ เสื่อมสภาพและใช้งานได้ไม่เต็มที่

การเล่นกีฬาทุกประเภท สามารถเกิดอุบัติเหตุได้ทั้งนั้น แม้แต่การเดิน หรือการวิ่ง ที่มีความเสี่ยงน้อยที่สุด ก็ยังอาจเกิดอุบัติเหตุได้ เช่น ขาพลิก เข่าทรุด ได้

แทรมโพลีน เป็นกีฬาระดับโอลิมปิก และเป็นอุปกรณ์ที่ประเทศทางตะวันตกนิยมมาก และมีแทบทุกบ้าน เพราะเป็นอุปกรณ์ที่สร้างความสนุกสนานให้กับครอบครัว และยังเป็นตัวที่ช่วยสร้างกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะกล้ามเนื้อแขนขา และแกนกลาง ทำให้ร่างกายแข็งแกร่ง ประสาทสัมผัสไว ช่วยเรื่องการทรงตัว และเสริมทักษะพัฒนาการในทุกด้าน

การเล่นแทรมโพลีนที่ถูกวิธี และปลอดภัยที่สุด คือ เลือกแทรมโพลีนที่มีคุณภาพ โครงสร้างแข็งแรง วัสดุทุกชิ้นได้มาตรฐาน อย่าเลือกที่ราคาถูกที่สุดอย่างเดียว เพราะของถูกและดี ไม่มีในโลกนี้ เมื่อมีแทรมโพลีนแล้ว ก็ต้องหมั่นดูแล บำรุงรักษา ตรวจสภาพทุก ๆ 6-12 เดือน ว่าสภาพยังดีครบถ้วนหรือไม่ หรือว่า ควรจะเปลี่ยนอะไหล่

ส่วนวิธีเล่นแทรมโพลีนที่ปลอดภัยที่สุด คือ เล่นทีละคน และเล่นอยู่ตรงกลางแทรมโพลีน จะปลอดภัยที่สุด แต่ถ้าต้องการกระโดดด้วยกันหลายๆ คน ให้เลือกแทรมโพลีนขนาดใหญ่ ที่ทำให้มีอิสระในการกระโดดพอสมควร และคำนึงถึง 4 ข้อต่อไปนี้

1. ความสามารถในการกระโดดใกล้เคียงกัน และจะต้องทรงตัวได้ดีแล้ว การกระโดดพร้อมกัน ได้ประโยชน์สูงมาก เพราะสมอง 2 ซีกของผู้เล่นจะทำงานพร้อม ๆ กัน เพื่อทรงตัวให้ได้ และจะต้องใช้สมาธิจดจ่อ เพื่อบังคับกล้ามเนื้อทุกส่วนของร่างกาย ทั้งขา แขน แกนกลาง เพื่อให้ทรงตัวให้ได้ ไม่ให้ล้ม หรือชนกับผู้อื่นที่เล่นอยู่ด้วยกัน

2. ความสูงของผู้เล่นควรจะใกล้เคียงกัน หากความสูงต่างระดับมาก อาจจะมาชนกัน และกระแทกคางกันได้

3. น้ำหนักของผู้เล่นควรจะใกล้เคียงกัน หากน้ำหนักต่างกันมาก เมื่อคนที่ตัวหนักกว่าทิ้งตัวลงมาต่อเนื่อง จะดันให้ผู้ที่มีน้ำหนักน้อยกว่าลอยตัวขึ้นไป และหากกล้ามเนื้อไม่แข็งแกร่งพอ อาจจะทรงตัวลำบาก เมื่อล้มแล้วจะลุกขึ้นมายาก เพราะแรงส่งต่อเนื่องของผู้ที่มีน้ำหนักตัวมากกว่า

4. อายุของผู้เล่นควรจะใกล้เคียงกัน สำหรับเด็กเล็กที่ยังทรงตัวได้ไม่ดี แนะนำให้เล่นคนเดียว หากพี่น้องขึ้นไป ก็ให้สลับกันเล่น หรือผู้ใหญ่ พ่อแม่ พี่เลี้ยงขึ้นไปบนแทรมโพลีนกับเด็ก ก็ให้นั่งดูเด็กเฉย ๆ หรือจับมือเด็ก ช่วยให้เด็กมั่นใจ ทรงตัว และกล้าที่จะกระโดด และหัดคลาน ยืน เดิน วิ่งได้ด้วยตัวเอง ซึ่งจะได้ประโยชน์สูงสุด
หากผู้เล่น อายุ 5 ขวบขึ้นไป และทรงตัวได้ดีแล้ว สามารถเล่นด้วยกันได้ แต่ยังผู้ใหญ่ยังคงต้องคอยช่วยดูให้รู้จักแบ่งปันกันเล่น และเลือกแทรมโพลีนขนาดใหญ่ ที่มีพื้นที่เพียงพอให้กระโดดได้อย่างอิสระ

เมื่อเข้าใจวิธีเล่น แทรมโพลีน เครื่องออกกําลังกายในบ้าน แล้ว ก็จะได้รับประโยชน์จากการกระโดดสูงสุด ทั้งร่างกาย และจิตใจ แทรมโพลีนไม่ใช่เป็นเพียงของเล่น สำหรับเด็ก ที่เอาไว้เล่นสนุก ๆ แต่แทรมโพลีน มีประโยชน์สำหรับทุกคนในครอบครัว อีกทั้งแทรมโพลีนยังเหมาะกับคนทุกเพศทุกวัยอีกด้วย โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ที่ควรมีแทรมโพลีนติดบ้าน

เครื่องออกกําลังกายที่บ้านอย่างแทรมโพลีน (Trampoline) ให้ประโยชน์และดีต่อสุขภาพในหลายๆ ด้าน
สำหรับเด็ก แทรมโพลีนช่วยเพิ่มความสูง ช่วยเพิ่มสมาธิ ทักษะ เสริมพัฒนาการในเด็ก เสริมสร้างพื้นฐานในการเล่นกีฬาทุกชนิด ด้วยการสร้างความยืดหยุ่นให้กับมวลกล้ามเนื้อ ปรับสภาพฮอร์โมน ทำให้จิตใจเบิกบาน ห่างเกมส์ พี่น้องได้เล่นด้วยกัน สร้างความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัว
สำหรับผู้ใหญ่ โดยเฉพาะผู้ที่ไม่มีเวลา หรือไม่ชอบออกกำลังกาย แทรมโพลีนประหยัดเวลา และพลังงาน เพียง 10 นาที/วัน แทรมโพลีนช่วยสลายไขมันเป็นกล้ามเนื้อ ลดน้ำหนักได้ผลดี ดีท๊อกซ์ทั้งร่างกาย ทำให้ผิวพรรณสดใส ใบหน้าอ่อนเยาว์ มีพลังบวก บริษัทฯ ใหญ่ๆ ที่มีพนักงานมาก ควรจะตั้งแทรมโพลีนไว้ให้พนักงานมาขยับร่างกาย เขย่าตัว แขนขา เลือดหมุนเวียน ออกซิเจนสูบฉีดไปทั่วร่างกาย กระโดดเพียง 3-5 นาที พนักงานจะรู้สึกมีพลังบวก ตื่นตัว ไอเดียโลดแล่น ทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

สำหรับผู้สูงอายุ แทรมโพลีนเป็นไอเท็มที่ควรมีติดบ้าน เพราะช่วยยืดคุณภาพชีวิตได้ การขึ้นไป ยืน ๆ โยก ๆ ขยับ ๆ เขย่า ๆ ตัวเองบนแทรมโพลีน จะช่วยผู้สูงอายุสร้างกล้ามเนื้อ เพิ่มมวลกระดูก ฝึกประสาทสัมผัส เปิดต่อมน้ำเหลือง เลือดหมุนเวียน ออกซิเจนสูบฉีดไปที่ปอด สมอง หัวใจ ทำให้ลดความเสี่ยงอุบัติเหตุจากการล้ม และโรคที่เกี่ยวกับหลอดเลือดได้

แทรมโพลีนมักใช้ผิดๆแบบไหนบ้าง

• กระโดดบนแทรมโพลีนพร้อมกันหลายๆ คน โดยไม่คำนึงถึงความสามารถในการกระโดด อายุ น้ำหนัก ความสูงของผู้เล่น อาจทำให้เสียการทรงตัว ร่างกายของผู้เล่นปะทะกันจนได้รับบาดเจ็บ

• กระโดดบนแทรมโพลีน โดยที่ไม่มีความพร้อมของร่างกาย และไม่ได้รับการฝึกที่ถูกต้อง เช่น ตีลังกา ฉีกขา ทำท่าพิเรนทร์ อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุ อันมีสาเหตุมาจากการลงผิดท่า เนื่องจาก การควบคุมกล้ามเนื้อ การทรงตัว และประสาทสัมผัส ไม่สัมพันธ์กัน

• เลือกแทรมโพลีนรุ่นที่ไม่เหมาะสมกับการใช้งาน เช่น เลือกเพราะราคาถูกอย่างเดียว โดยไม่ตรวจสอบวัสดุและคุณภาพ โครงสร้างไม่แข็งแรงพอ ทำให้แทรมโพลีนหัก และเกิดอุบัติเหตุได้ หรือเลือกรุ่นเล็ก แต่ให้เด็กเข้าไปมากเกินไป ทำให้ไม่มีพื้นที่พอ และเสี่ยงต่อการชนและกระแทกกันได้

หากต้องการซื้อแทรมโพลีนให้เด็ก อยากเพิ่มความสูงให้ลูก ควรเลือกแทรมโพลีนรุ่นที่มีความปลอดภัยสูงสุด เลือกบริษัทฯ ที่ได้มาตรฐาน มีอะไหล่บริการ เพราะท่านจะไม่ต้องทิ้งแทรมโพลีนไปเลย หากไม่สามารถหาอะไหล่ได้

หากความปลอดภัยสำคัญที่สุดสำหรับลูกหลานของท่าน แนะนำรุ่นสปริงฟรี Springfree Trampoline แทรมโพลีนที่ปลอดภัยที่สุด ที่ไม่ต้องกังวลเรื่องลูกจะเผลอเหยียบสปริง เพราะไม่มีสปริง ไม่ต้องกลัวลูกจะชนเสาเหล็ก หรือกระแทกกับขอบเหล็ก เพราะแทรมโพลีนรุ่นสปริงฟรีไม่มีเสาเหล็ก ไม่มีขอบเหล็ก และลูกจะไม่ตกจากแทรมโพลีนอย่างแน่นอนเพราะมีรั้วกันตก 100% แทรมโพลีนรุ่นสปริงฟรีผลิตด้วยวัสดุคุณภาพสูงทุกชิ้น ใช้งานแทรมโพลีนได้อย่างสบายใจ มีความทนทานสูง รับประกันโครงสร้างถึง 4 ปี

แนะนำสินค้ารุ่นยอดนิยม

แทรมโพลีนที่เล่นได้อย่างปลอดภัย หาซื้อที่ไหนดี?

สำหรับผู้ที่ยังไม่เคยมีประสบการณ์ อยากซื้อแทรมโพลีนไปเล่นที่บ้าน อย่าตัดสินใจซื้อแทรมโพลีนสักตัวด้วยเหตุผลด้านราคาเพียงอย่างเดียว เพราะสุขภาพและชีวิตของคุณควรค่ากับสิ่งที่ดีที่สุดเท่านั้น

แทรมโพลีนเป็นเครื่องออกกำลังกายที่บ้านที่ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพกายและสุขภาพใจได้อย่างรอบด้าน เมื่อคุณสามารถเล่นได้อย่างถูกวิธี แต่ในขณะเดียวกันหากคุณซื้อแทรมโพลีนถูกๆ ตามร้านขายออนไลน์ ที่ไม่มีการแนะนำวิธีเล่นแทรมโพลีนที่ถูกต้อง ไม่รู้วิธีประกอบและติดตั้งแทรมโพลีนที่ถูกต้อง แทรมโพลีนราคาถูกที่คุณซื้อมา นอกจากจะเสียเงินฟรีแล้ว ยังเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ หรือในกรณีเลวร้ายที่สุดคือต้องเสียเงินค่ารักษาจากการบาดเจ็บหลังเล่นแทรมโพลีนที่ไม่มีคุณภาพ

 RELATED : 10 ข้อควรรู้ก่อนซื้อแทรมโพลีน


Smartplay Only ผู้เชี่ยวชาญด้านแทรมโพลีน (Trampoline) ให้ความสำคัญเรื่องคุณภาพความปลอดภัยของแทรมโพลีนมาเป็นอันดับ 1 เป้าหมายสำคัญของ Smartplay Only คือการสนับสนุนให้ทุกคนเล่นแทรมโพลีนด้วยวิธีที่ถูกต้อง เล่นแทรมโพลีนอย่างมีความรู้ จะทำให้ผู้ใช้งานแทรมโพลีนได้ผลลัพธ์ด้านสุขภาพที่ดีขึ้นอย่างทันตาเห็น สามารถเล่นแทรมโพลีนได้อย่างปลอดภัย มั่นใจ ไร้กังวล Smartplay Only เพิ่มคลาสสอนเล่นแทรมโพลีนโดยทีมผู้ฝึกสอนที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญ ให้กับผู้สนใจซื้อแทรมโพลีนทุกท่าน พร้อมแนะนำวิธีเล่นแทรมโพลีนอย่างถูกต้อง เอาใจใส่และให้ความสำคัญกับการให้ความเข้าใจที่ถูกต้องในการเล่นแทรมโพลีน บริการด้วยหัวใจที่หวังดีคือสิ่งที่ Smartplay Only ตั้งใจมอบให้ผู้สนใจเล่นแทรมโพลีนทุกท่าน

Smartplay Only แทรมโพลีนคุณภาพสูง ที่ให้คุณและคนที่คุณรักเล่นแทรมโพลีนได้อย่างปลอดภัย

แทรมโพลีน (Trampoline) จะเล่นอย่างสนุกและปลอดภัยได้ ต้องมั่นใจคุณภาพของแทรมโพลีน หากวันนี้คุณกำลังมองหาแทรมโพลีนสักอัน มาเป็นเครื่องออกกำลังกายที่บ้านที่ให้ความสะดวกสบายในการออกกำลังกาย ควรเลือกแทรมโพลีนที่ออกแบบมาเพื่อความปลอดภัยโดยเฉพาะ
ขอแนะนำแทรมโพลีนเกรดเยอรมัน จาก Smartplay Only มีโครงสร้างที่ทำจากเหล็กกล้า ซึ่งเป็นเหล็กที่มีความหนาพิเศษ เคลือบกันสนิม เสริมความทนทาน สามารถใช้งานภายนอกได้ 100% ไม่ขึ้นสนิม เพื่อโครงสร้างแทรมโพลีนที่แข็งแกร่งที่สุด ผู้ใช้งานสามารถกระโดดได้อย่างเต็มกำลัง ฐานแทรมโพลีนมั่นคงมาก ไม่โคลงเคลง เวลากระโดดขึ้นๆ ลงๆ รู้สึกได้ทันทีถึงความมั่นคง สร้างความมั่นใจในการเล่นแทรมโพลีนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ การันตีความหนาแน่นของโครงสร้างมวลเหล็ก แทรมโพลีนของ Smartplay Only มีน้ำหนักเยอะกว่ายี่ห้ออื่นมากกว่า 30% ด้วยคุณภาพการผลิตขั้นสูงทั้งหมดนี้ ทำให้ Smartplay Only กล้ารับประกันคุณภาพสินค้านานถึง 8 ปีเต็ม!*

Smartplay Only ผู้จัดจำหน่ายแทรมโพลีนเจ้าใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีแทรมโพลีนให้เลือกมากกว่า 30 แบบ หลากรุ่น หลายสเปค เลือกได้ตามความต้องการของคุณ โดดเด่นและแตกต่างจากแทรมโพลีนที่ขายออนไลน์ทั่วไป เล่นแทรมโพลีนได้อย่างปลอดภัยกว่า ด้วยสินค้าคุณภาพสูง จาก Smartplay Only พิสูจน์คุณภาพสินค้าด้วยตัวคุณเองได้แล้ววันนี้ ที่สตูดิโอ Smartplay Only แบริ่ง 37

 

รุ่นใหญ่วางนอกบ้าน
แนะนำรุ่นเล็กวางในบ้าน เพิ่มความสูง


 

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อแทรมโพลีน (Trampoline) ออกกำลังกายปอดให้แข็งแรง
จาก Smartplay Only


Tel: 092-742-7447 | 
Email: info4rjw@gmail.com

Line Official: @SmartPlayOnly | Facebook: JumpSmartPlayOnly