แทรมโพลีน

 

ลูกจะสูงเท่าไหร่? วิธีช่วยให้สูงเลยกรรมพันธุ์

เทคนิคการเพิ่มความสูงด้วยแทรมโพลีน (Trampoline) เครื่องออกกําลังกายในบ้านที่ให้มากกว่าแค่เรื่องสุขภาพ

แทรมโพลีน (Trampoline) เครื่องออกกำลังกายในบ้าน ตัวช่วยเพิ่มความสูงที่เล่นแล้วสนุกที่สุด จนทำให้หลายๆ คนอดสงสัยไม่ได้ว่าแทรมโพลีน (Trampoline) นั้นช่วยเพิ่มความสูงได้จริงหรือ วันนี้เราจะมาไขข้อข้องใจว่าแทรมโพลีนจะช่วยเพิ่มความสูงในเด็กวัยกำลังโตได้อย่างไร และสำหรับคนที่กำลังสนใจหาวิธีออกกำลังกายแบบไหนดี ข้อดีมากมายของแทรมโพลีนจะช่วยให้คุณตัดสินใจซื้อเครื่องออกกําลังกายแทรมโพลีนไว้ติดบ้านสักชิ้นอย่างแน่นอน

บ้านไหนที่มีเด็กๆ อยู่ในวัยกำลังโต ห้ามพลาดเครื่องออกกำลังกายเพิ่มความสูงอย่างแทรมโพลีน เครื่องออกกําลังกายในบ้านที่เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย เล่นสนุกได้ทุกวัน ไม่มีเบื่อ เป็นการกระโดดออกกำลังกายขึ้น-ลง ช่วยให้เคลื่อนไหวร่างกายได้ทุกส่วน เลือดจะเริ่มสูบฉีดไปทั่วร่างกาย ตั้งแต่วินาทีแรกที่เริ่มเล่นแทรมโพลีน ช่วยให้กล้ามเนื้อได้รับออกซิเจนจากเลือดอย่างเพียงพอ อันมีผลต่อการพัฒนาเพิ่มความสูงของเด็กที่อยู่ในวัยกำลังเจริญเติบโตได้นั่นเอง

แทรมโพลีน (Trampoline) ช่วยเพิ่มความสูงได้อย่างไร?

1. การกระโดดบนเครื่องออกกําลังกายแทรมโพลีน เป็นการออกกำลังกายในแนวดิ่ง ร่างกายขยับๆ ขึ้น-ลง ด้วยแรงส่งจากสปริงและรอกของแทรมโพลีน จะส่งเสริมให้ร่างกายกระโดดขึ้นได้สูงกว่าความสามารถปกติของตัวเอง ทำให้กล้ามเนื้อร่างกายเกร็งยืดออก ยิ่งกระโดดก็ยิ่งช่วยยืดกระดูกข้อต่อ ทำให้ความสูงเพิ่มขึ้นได้ และเห็นผลดีที่สุด คือ จะต้องเร่งกระโดดอย่างสม่ำเสมอ อย่างน้อยวันละ 20-30 นาที ในช่วงก่อนแตกหนุ่มสาว ผู้ชายให้กระโดดก่อนเสียงแตก และผู้หญิงให้เร่งกระโดดก่อนมีประจำเดือน

2. ทุกกีฬาที่มีการยืดตัว และมีการกระโดด เช่น ว่ายน้ำ โยคะ กระโดดเชือก เล่นบาส จะช่วยให้สูงขึ้นได้ แต่ข้อพิเศษที่สุดของแทรมโพลีน คือ มีทั้งการยืดตัว และการกระโดด โดยถนอมข้อเข่ามาก และใช้เวลาน้อยกว่ากีฬาอื่น ๆ ทั้งหมด กระโดดแทรมโพลีน ช่วยยืดตัวขึ้น-ลง ยืดกระดูกข้อต่อ ช่วยเพิ่มความสูงได้

3. ในขณะที่คุณกำลังกระโดดบนแทรมโพลีน หัวใจจะเต้นเร็วขึ้น เลือดสูบฉีดไปทั่วร่างกาย ซึ่งจะเป็นการเพิ่มออกซิเจนในกล้ามเนื้อ ทำให้กล้ามเนื้อเกร็งและยืดออก ส่งสัญญาณให้กระดูกพยายามยืดออกตาม ส่งผลให้ร่างกายสูงขึ้น และมีความยืดหยุ่นมากขึ้น โดยเฉพาะเด็กที่อยู่ในวัยกำลังโต การกระโดดบนแทรมโพลีนอย่างเป็นประจำสม่ำเสมอ จะช่วยเพิ่มความสูงได้อย่างแน่นอน

4. กระโดดแทรมโพลีน เป็นการออกกำลังกายที่ใช้แรงน้อย แต่ได้หัวใจเต้นแรง รู้สึกเหนื่อยในเวลาอันสั้น ทำให้ประหยัดเวลาในการออกกำลังกายได้ 3 เท่า เมื่อเหนื่อยก็จะอยากรับประทานอาหาร ช่วยให้เด็กๆ ที่ทานยาก ๆ ทานอาหารง่ายขึ้น ทำให้เจริญอาหาร เป็นจังหวะที่คุณพ่อ คุณแม่ต้องอัดโปรตีน และอาหารที่มีประโยชน์ให้ลูก นอกจากนี้ ความเหนื่อยจากการออกกำลังกาย จะทำให้ง่วงเร็ว หลับสนิท หลับลึก หลับยาว ซึ่งช่วงระหว่าง 1900-2200 เป็นช่วงที่โกรท ฮอร์โมน (growth hormone) หลั่งออกมา และส่งผลให้สูงขึ้นได้แน่นอน

อยากรู้มั๊ย? ลูกคุณสูงเท่าไหร่

วิธีคำนวณความสูงของลูกน้อยในอนาคต

วิธีคำนวณและคาดคะเนความสูงของลูกในอนาคตโดยใช้หลักตามพันธุกรรม จะใช้ส่วนสูงของคุณพ่อและคุณแม่ นำมาคำนวณตามศักยภาพทางด้านพันธุกรรมของลูก ซึ่งสามารถคำนวณโดยใช้สูตรดังต่อไปนี้

1. กรณีที่ลูกเป็น 'เด็กผู้ชาย' ใช้สูตรคำนวณ (ความสูงของพ่อ + ความสูงของแม่ + 13) ÷ 2

ยกตัวอย่างเช่น คุณพ่อมีส่วนสูง 175 เซนติเมตร, คุณแม่มีส่วนสูง 152 เซนติเมตร
1.1 นำส่วนสูงของทั้งสองคนมารวมกัน 175 + 152 = 327 เซนติเมตร
1.2 นำผลรวมส่วนสูงของพ่อแม่ไปบวก 13 จะได้ 327 + 13 = 340
1.3 แล้วนำผลลัพธ์หารด้วย 2 จะได้ 340 / 2 = 170
สรุป ในอนาคตลูกชายอาจมีความสูงประมาณ 170 เซนติเมตร

2. กรณีที่ลูกเป็น 'เด็กผู้หญิง' ใช้สูตรคำนวณ (ความสูงของพ่อ + ความสูงของแม่ – 13) ÷ 2

ยกตัวอย่างเช่น คุณพ่อมีส่วนสูง 175 เซนติเมตร, คุณแม่มีส่วนสูง 152 เซนติเมตร
2.1 นำส่วนสูงของทั้งสองคนมารวมกัน 175 + 152 = 327 เซนติเมตร
2.2 นำผลรวมส่วนสูงของพ่อแม่ไปบวก 13 จะได้ 327 - 13 = 314
2.3 แล้วนำผลลัพธ์หารด้วย 2 จะได้ 314 / 2 = 157
สรุป ในอนาคตลูกสาวอาจมีความสูงประมาณ 157 เซนติเมตร
*ขอขอบคุณข้อมูลจาก คลินิกพัฒนาการเด็ก ศูนย์กุมารเวช โรงพยาบาลกรุงเทพ

วิธีเพิ่มความสูงด้วยแทรมโพลีน (Trampoline)

1. วิธีเพิ่มความสูงด้วยแทรมโพลีนในเด็กอย่างเห็นผล ควรใช้เวลากระโดดบนแทรมโพลีนอย่างน้อย 20-30 นาที ขึ้นไปต่อวัน และไม่ควรกระโดดสูงมากจนเกินไป มีการประเมินความสามารถของตัวเอง และได้รับคำแนะนำเกี่ยวกับท่าทางการใช้งานแทรมโพลีนที่เหมาะสม จากผู้จัดจำหน่ายที่มีความเป็นมืออาชีพ เพราะวิธีใช้แทรมโพลีนออกกําลังกายอย่างถูกต้องก็เป็นเรื่องที่คุณควรให้ความสำคัญ

2. การเล่นแทรมโพลีนช่วยเพิ่มความสุขในการออกกำลังกาย เพราะเป็นเครื่องออกกำลังกายในบ้านที่มีความสนุกสนาน การกระโดดบนแทรมโพลีนแต่ละครั้ง สามารถช่วยปรับปรุงสรีระร่างกาย และช่วยเรื่องของความยืดหยุ่นของเส้นเอ็นได้ ส่งผลให้เด็กวัยกำลังเจริญเติบโตมีการพัฒนาเส้นใยกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น ความสูงของเด็กๆ จะเพิ่มขึ้นได้ เมื่อมีการยืดกล้ามเนื้อด้วยเครื่องออกกำลังกายที่เหมาะสม และไม่มีเครื่องออกกําลังกายที่บ้านชิ้นไหนที่จะสนุกและสามารถช่วยยืดกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดีอย่างเครื่องออกกําลังกายแทรมโพลีนอีกแล้ว

3. วิธีเพิ่มความสูงของเด็กวัยกำลังโตนั้นขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ทั้งพันธุกรรม, การเลือกรับประทานอาหารที่เหมาะสม มีความสมดุลระหว่างโปรตีนและวิตามิน และฮอร์โมนจากต่อมใต้สมอง ที่เป็นตัวควบคุมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและกระดูกโดยตรง การออกกำลังกายยืดกล้ามเนื้อด้วยแทรมโพลีน เป็นเพียงอีกหนึ่งปัจจัยที่อาจช่วยเพิ่มความสูงได้ จากการกระโดดสูงและเหยียดแขนขาอย่างเหมาะสม ถูกท่วงท่า เพื่อการยืดเกร็งกล้ามเนื้อ และส่งสัญญาณให้กระดูกมีการยืดตัวตามในขณะเล่นแทรมโพลีนนั่นเอง

หากคุณกำลังพิจารณาเลือกซื้อเครื่องออกกําลังกายในบ้านที่ช่วยเพิ่มความสูง ช่วยกระชับสัดส่วนของร่างกาย แถมยังได้ลดไขมัน แทรมโพลีนเป็นเครื่องออกกำลังกายที่สนุกสนาน และมีประสิทธิภาพที่สุด แถมยังเหมาะจะเป็นเครื่องออกกําลังกายผู้สูงอายุ เพราะถนอมข้อเท้า ข้อเข่า เป็นการออกกำลังกายที่ใช้เวลาน้อย แต่ได้ประสิทธิภาพสูง

ในช่วงปิดเทอมนี้ คือโอกาสทองให้ลูกเร่งความสูง อย่ารอช้า เพราะเวลาย้อนกลับไม่ได้ ยิ่งเริ่มเร็วมากเท่าไหร่ ก็ยิ่ง มีสิทธิ์ยืดกระดูกมากขึ้นเท่านั้น นอกจากเรื่องการเพิ่มความสูงแล้ว แทรมโพลีนจะช่วยให้ลูกของคุณเก่งกีฬาทุกประเภท เพราะช่วยสร้างกล้ามเนื้อแข็งแรง ประสาทสัมผัสไว รูปร่างจะฟิต เฟิร์ม ลีน ดูดี ดูสวย ดูหล่อขึ้น สร้างความมั่นใจให้ลูกได้

นอกจากนี้ แทรมโพลีน ช่วยสร้างสมาธิให้ลูกได้ เมื่อเด็กมีสมาธิ มีความตื่นตัว จดจำได้ง่าย หัวไว ก็จะเรียนหนังสือเก่งขึ้นโดยไม่ต้องท่องจำ เวลาได้เล่นแทรมโพลีน อารมณ์จะดีขึ้น เพราะได้เหงื่อ ได้ออกซิเจนสูบฉีดไปที่ปอด สมอง และหัวใจ ร่างกายรู้สึกฟิน ได้ช่วยปรับสภาพฮอร์โมน ในช่วงวัยรุ่น ที่สำคัญคือ แทรมโพลีนเป็นอุปกรณ์ที่ทำให้เด็กๆ ที่ไม่ชอบออกกำลังกาย หรือ เด็กที่ออกกำลังกายไม่เป็น มาเป็นเด็กที่ได้ขยับร่างกาย ได้เคลื่อนไหว ได้ออกกำลังกายโดยปริยาย และประโยชน์แอบแฝงในการกระโดด คือทำให้ได้พักสายตาจากการเล่นเกมส์ การอ่านหนังสือ ทำการบ้าน ทำให้พี่น้องได้รักกัน ได้เล่นด้วยกัน เป็นการสร้างความทรงจำที่ดีในวัยเด็กด้วย

อย่าลืมว่า แทรมโพลีนหน้าตาคล้ายกัน แต่คุณสมบัติ และความเด้ง ความสนุกต่างกันมาก ไม่สามารถมองออกด้วยตาเปล่า หรือการดูสเปคจากทางออนไลน์ ลงทุนซื้อแทรมโพลีนทั้งที เลือกแทรมโพลีนจากบริษัทที่มีการผลิตอย่างคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญที่สุด แทรมโพลีน (Trampoline) จาก Smartplay Only ทุกตัวออกแบบโดยคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก โดยเฉพาะรุ่นสปริงฟรี ที่เป็นแทรมโพลีนที่ได้รับรางวัลระดับนานาชาติมาแล้ว และเป็นแทรมโพลีนที่ปลอดภัยมากที่สุด เล่นแล้วสนุกมาก โครงสร้างแทรมโพลีนแข็งแรง แถมยังมาพร้อมกับคลาสสอนวิธีการกระโดดแทรมโพลีนที่ถูกต้องจาก Smartplay Only โดยนักยิมมืออาชีพ ให้กับลูกค้าทุกคนที่ซื้อแทรมโพลีน (Trampoline) ของ Smartplay Only เพราะเราคำนึงถึงความปลอดภัย และวิธีการกระโดดแทรมโพลีนอย่างถูกต้องเป็นสำคัญที่สุด เพื่อให้แทรมโพลีนออกกําลังกาย เป็นเครื่องออกกำลังกายในบ้านที่ดีที่สุดสำหรับคุณ และคนที่คุณรัก เลือกซื้อแล้วไม่ผิดหวัง ได้เล่นทุกวัน อย่างไม่มีเบื่อแน่นอน

รุ่นใหญ่วางนอกบ้าน
แนะนำรุ่นเล็กวางในบ้าน เพิ่มความสูง


 

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อแทรมโพลีน (Trampoline) ออกกำลังกายปอดให้แข็งแรง
จาก Smartplay Only


Tel: 092-742-7447 | 
Email: info4rjw@gmail.com

Line Official: @SmartPlayOnly | Facebook: JumpSmartPlayOnly