เพิ่มความสูง

 

ลูกคุณจะสูงเท่าไหร่ แล้วมีวิธีไหน ช่วยให้สูงเลยกรรมพันธุ์ได้

คุณพ่อ คุณแม่ ที่ตัวไม่สูง อาจจะกังวลกลัวว่าลูกจะสูงยาก วันนี้สมาร์ท เพลย์ โอนลี่ มีสูตรการคิดความสูงมาแชร์ ว่าตามกรรมพันธุ์ ลูกจะสูงที่เท่าไหร่

ลูกจะสูงเท่าไหร่เมื่อโตขึ้น ลองมาคาดคะเนกัน
การคาดคะเนส่วนสูงของเด็ก ๆ ก่อนที่คุณพ่อคุณแม่จะมองหาวิธีเพิ่มความสูงให้กับลูกน้อยในปัจจุบันนี้ สามารถทำได้ 2 วิธี คือ

1.การคำนวณจากความสูงของพ่อแม่ (Midparental Height และ Target Height) เป็นการคำนวณความสูงแบบคร่าว ๆ ตามกรรมพันธุ์ของคุณพ่อคุณแม่ ซึ่งผลลัพธ์ของความสูงที่ได้ออกมานั้นจะมีโอกาสบวกลบได้อีก 7 – 9 เซนติเมตร โดยสามารถคำนวณได้ตามสูตร ดังนี้
เด็กผู้หญิง = (ความสูงของคุณพ่อ + ความสูงของคุณแม่ – 13) ÷ 2
เด็กผู้ชาย = (ความสูงของคุณพ่อ + ความสูงของคุณแม่ + 13) ÷ 2

การคำนวณจากภาพถ่ายเอกซเรย์อายุกระดูก (Bone Age) เป็นวิธีการคำนวณความสูงด้วยการเอกซเรย์มือซ้ายตั้งแต่บริเวณข้อมือถึงปลายนิ้ว เพื่อนำภาพถ่ายเอกซเรย์ที่ได้มาทำการเปรียบเทียบกับภาพถ่ายเอกซเรย์อายุกระดูกมาตรฐานที่แบ่งตามเพศและเชื้อชาติ เพื่อดูแนวโน้มว่าเด็ก ๆ แต่ละคนจะสามารถเจริญเติบโตและสูงขึ้นได้อีกมากน้อยแค่ไหน

เราอาจจะปลอบใจตัวเองว่า ความสูงเป็นเพียงรูปลักษณ์ภายใน แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าความสูงเป็นสิ่งที่ช่วยได้หลายอย่าง ท้้งบุคลิกที่ดี ความมั่นใจ รวมไปถึงเรื่องการงาน อาชีพหลายอย่าง ที่สูงกว่า มีโอกาสมากกว่า

ข่าวดีก็คือ ในยุคสมัยที่ไม่ต้องยอมแพ้ชะตากรรมความเตี้ยอีกต่อไป ตัวช่วยในการเพิ่มความสูงให้ลูกๆ มีหลายทาง แต่คุณพ่อ คุณแม่ ต้องวางแผนตั้งแต่เนิ่น ๆ ก่อนกระดูกปิด คือ ก่อนเสียงแตกสำหรับเด็กผู้ชาย และก่อนมีประจำเดือนสำหรับเด็กผู้หญิง จุดที่จะช่วยให้แผนของคุณพ่อ คุณแม่สำเร็จ ที่สำคัญมาก คือจะต้องมีวินัยในการดำเนินการตามแผน และมีความสม่ำเสมอ

อยากเพิ่มความสูงให้ลูกน้อยสูงเลยกรรมพันธุ์ ต้องทำยังไงดี ?

เพิ่มความสูงเลยกรรมพันธุ์ด้วยตัวช่วยออกกำลังกายดี ๆ อย่างแทรมโพลีน

เพิ่มความสูงให้ลูกน้อยสูงเลยกรรมพันธุ์ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด! ลองสังเกตง่าย ๆ จากประเทศเพื่อนบ้านของเราอย่างเกาหลีใต้ ที่ในช่วง 100 ปีที่ผ่านมานี้ ผู้หญิงเกาหลีสามารถเพิ่มความสูงเฉลี่ยได้มากขึ้นถึง 8 นิ้ว ในขณะที่ผู้ชายสามารถเพิ่มความสูงเฉลี่ยได้มากขึ้นที่ประมาณ 6 นิ้ว ซึ่งแน่นอนว่าสาเหตุที่ทำให้คนเกาหลีสามารถเพิ่มความสูงได้มากขึ้นถึงขนาดนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับกรรมพันธุ์เลยสักนิด แต่เกี่ยวข้องกับเคล็ดลับในการกระตุ้นร่างกายในด้านต่าง ๆ ดังนี้

• โภชนาการอาหารที่ดี
เลือกอาหารที่มีประโยชน์ และทานอาหารให้ครบหมวดหมู่ เด็กในวัยเจริญเติบโต ให้เน้น โปรตีนจากเนื้อสัตว์ ปลา เต้าหู้ ผักเขียว เช่น บร็อคโคลี่ เคล คะน้า ให้ลูกดื่มนมอย่างน้อยวันละ 2 แก้ว เพื่อได้รับแคลเซียมที่เพียงพอ และจำเป็นต้องให้เด็กๆ ได้รับวิตามิน D จากแสงแดดด้วย ถ้าเด็กๆ ได้ออกไปเล่นข้างนอก ช่วงที่มีแสงแดดก็จะได้รับแสงแดด ร่างกายต้องใช้วิตามินดี เพื่อจะนำแคลเซียมไปใช้ได้เต็มที่

ข้อสำคัญคือ คุณพ่อ คุณแม่ต้องมีวินัยในการเลือกอาหาร ไม่ให้ลูกทานของเล่น ของหวาน ของจุกจิก น้ำหวาน และขนมอื่น ๆ ที่ไม่มีประโยชน์ก่อนเวลาทานอาหารหลัก เพราะการทานสิ่งที่ไม่มีประโยชน์ นอกจากจะทำให้อ้วน ฟันผุ แล้วจะลดความอยากอาหาร และทานอาหารหลักได้น้อย

• การนอนหลับพักผ่อนที่เพียงพอ
เคล็ดลับไม่ใช่แค่การนอนหลับพักผ่อนที่เพียงพอเท่านั้น แต่จะเร่งความสูงได้ จะต้องเป็นการนอนหลับที่มีคุณภาพ นั่นคือการนอนหลับลึก หลับสนิท หลับยาว เพราะร่างกายจะหลั่งโกรท ฮอร์โมน(Growth Hormone) ออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

แล้วจะทำยังไงให้ร่างกายนอนหลับสนิท หลับลึก หลับยาว ? ทริคง่าย ๆ คือให้ลูกออกกำลังกาย ให้รู้สึกเหนื่อย เหงื่อออก เลือดฝาดขึ้นใบหน้า ให้ปอดได้ฝึกหายใจลึกๆ ให้หัวใจเต้นแรง เมื่อไหร่ที่เด็กรู้สึกเหนื่อย จะนอนหลับสนิท หลับยาวได้เองโดยปริยาย

แล้วถ้าลูกไม่ชอบออกกำลังกาย หรือ คุณพ่อ คุณแม่ ไม่มีเวลา ไม่มีสตางค์ จะพาลูกไปออกกำลังกาย จะมีวิธีไหนที่จะช่วยได้อีก ? เวลาพูดถึงการออกกำลังกาย เราจะนึกถึง การเล่นกีฬาเป็นทีม ไปว่ายน้ำ ไปห้องยิม ไปเดิน ไปวิ่ง ซึ่งต้องใช้เวลาเยอะ และอาจจะต้องใช้ทุนสูง แต่วันนี้ สมาร์ท เพลย์ มีทางออกที่จะช่วยให้ลูกได้ออกกำลัง ใช้เวลาน้อย เล่นได้เองที่บ้าน เล่นได้ทุกที่ ทุกเวลา และใช้เวลาเพียง 10 นาทีต่อวัน

• การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ
นวัตกรรม แทรมโพลีน คือเคล็ดลับเร่งความสูง ที่คนรู้จักน้อยมาก กระโดดบนแทรมโพลีน (Trampoline) อย่างต่อเนื่อง สม่ำเสมอ ทุกวัน ก่อนกระดูกปิด ยืดกระดูกข้อต่อ เพิ่มมวลกระดูก สร้างกล้ามเนื้อ เพิ่มความสูงเลยกรรมพันธุ์ได้

จะสูงขึ้นได้อีกกี่ซม ? คำถามที่คุณพ่อ คุณแม่ถามกันบ่อยมาก ตรงนี้ตอบได้ว่า ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง เช่น คุณภาพของอาหาร อากาศ อารมณ์ การกินอยู่ หลับนอนของเด็ก ๆ แต่ระหว่างที่มีตัวช่วย นวัตกรรมแทรมโพลีน กับไม่มีแทรมโพลีน เด็กๆ ที่ได้กระโดดแทรมโพลีน จะมีโอกาสสูงขึ้นกว่าคนที่ไม่ได้กระโดดบนแทรมโพลีนแน่นอน

RELATED : อยากรู้มั๊ย? ลูกคุณสูงเท่าไหร่

 

ไม่มีพื้นที่ ไม่ใช่ประเด็นปัญหา สมาร์ท เพลย์ โอนลี่ แทรมโพลีน เป็นศูนย์รวมแทรมโพลีน กว่า 30 แบบ มีสินค้าทุกขนาด ทุกพื้นที่ ทุกราคา ตอบทุกโจทย์ความต้องการ

กลัวอันตราย กลัวอุบัติเหตุ ไม่ต้องกลัวเลย เพราะแทรมโพลีนของสมาร์ท เพลย์ โอนลี่ และสปริงฟรี เป็นแทรมโพลีนที่ปลอดภัยที่สุด โครงสร้างแข็งแรง กระโดดแล้ว เด้งดี สนุกสุดมันส์ ทำให้เด็ก ๆ อยากกระโดด กระโดดต่อเนื่อง ไม่มีวันเบื่อ

กลัวเบื่อ กลัวเสียเงินทิ้ง กลัวลูกไม่เล่น ตรงนี้ คือ วินัยของคุณพ่อ คุณแม่ ที่ต้องทำตามแผนที่ต้องการเร่งความสูงให้ลูก โดยสามารถจัดเวลาในการกระโดดให้ลูกได้เลย ก่อนเวลาทานอาหารเย็น เป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุด และไม่ต้องให้ลูกทานของกินเล่นที่ไม่มีประโยชน์ก่อนเล่นแทรมโพลีนเลย หลังจากเล่นเสร็จ คุณจะเห็นความแตกต่างของเด็กอย่างชัดเจน อารมณ์ดีขึ้น ทานอาหารง่าย นอนหลับสนิท หลับลึก หลับยาว

ยังไม่มั่นใจ ยังไม่รู้จักแทรมโพลีนดีพอ เพราะดูในออนไลน์ ราคาต่างกันมากมาย ?

แนะนำให้มา ทดลองกระโดดแทรมโพลีนก่อนการตัดสินใจซื้อสินค้าเราที่สุขุมวิท 107 (ปากซอยแบริ่ง 37)


ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อแทรมโพลีน ออกกำลังกายปอดให้แข็งแรง จาก Smartplay Only

Tel: 092-742-7447 | 
Email: info4rjw@gmail.com
Line Official: @SmartPlayOnly | Facebook: JumpSmartPlayOnly