เครียด เหนื่อยล้า คิดงานไม่ออก แทรมโพลีนช่วยได้..!

 

 

เครียด เหนื่อยล้า คิดงานไม่ออก แทรมโพลีนช่วยได้..!

เทคนิคคลายเครียด คิดงานไม่ออก เหนื่อยล้าจากการทำงาน ใช้เครื่องออกกำลังกายแทรมโพลีน (Trampoline)

เครื่องออกกำลังกายแทรมโพลีน เครื่องออกกําลังกายในบ้าน ช่วยคลายเครียดได้ เพราะเป็นการออกกำลังกายที่ช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบหัวใจ และระบบหลอดเลือดได้เป็นอย่างดี

3 เหตผล ทำไม การกระโดดแทรมโพลีน ช่วยให้สุขภาพจิตดีขึ้น

1. การออกกำลังกาย กระโดดบนแทรมโพลีน เพียง 10 นาที เท่ากับวิ่ง 30 นาที หัวใจคุณจะเต้นแรง เหงื่อออก หน้าแดงก่ำ เพราะเลือดสูบฉีดไปทั่วร่างกาย ออกซิเจนสูบฉีดไปที่ปอด สมอง หัวใจ หลังจากกระโดดแทรมโพลีน ฮอร์โมน เอ็นดอร์ฟิน (Endorphins) จะหลั่ง คุณจะรู้สึกดี ฟินมาก รู้สึกมีพลังบวกแบบที่คุณไม่คาดคิด และคลายเครียดได้ดีมาก ที่สำคัญและสุดคุ้มมากๆ คือ ตอนกลางคืนคุณจะนอนหลับสนิท หลับสบาย
2. เครื่องออกกำลังกายแทรมโพลีน ช่วยให้ผู้กระโดดสนุกสนานช่วยให้เกิดการหลั่งฮอร์โมนเซโรโทนิน (Serotonin) ในระหว่างการกระโดดขึ้น-ลงบนแทรมโพลีน ซึ่งฮอร์โมนเซโรโทนินนี้ เป็นฮอร์โมนที่ช่วยให้มนุษย์ควบคุมอารมณ์ได้ดี มีสมาธิและมีการจดจำของสมองได้ดี และยังบรรเทาความวิตกกังวล ซึ่งไปช่วยลดโอกาสของการเกิดภาวะซึมเศร้าได้
3. การใช้ เครื่องออกกำลังกายแทรมโพลีน ยังเป็นการช่วยในการกระชับความสัมพันธ์ในครอบครัว ซึ่งความสัมพันธ์ที่ดีของคนในครอบครัวนั้น ช่วยให้สุขภาพจิตของดีไปด้วย เนื่องจากสภาพแวดล้อมที่เราอาศัยนั้นมีผลต่อสภาพจิตที่ดี ความสัมพันธ์ในครอบครัวที่ดีเป็นกุญแจสำคัญในการอยู่ในสภาพแวดล้อมของแต่ละคน ดังนั้นเราจะมีความสุขมากขึ้นถ้าเราและสมาชิกในครอบครัวใช้แทรมโพลีนเป็นกิจกรรมร่วมกันของสมาชิกในครอบครัว เพราะกิจกรรมนี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมไม่กี่อย่างที่ทุกคนในครอบครัวสามารถทำได้พร้อมๆ กัน

ความสนุกและสดชื่น จากการพยายามกระโดดขึ้นและลงบนแทรมโพลีนยังกระตุ้นให้ร่างกายปล่อยสารโดปามีน (Dopamine) ซึ่งเป็นสารเคมีที่ทำให้ผู้คนรู้สึกตื่นตัวและร่าเริงมากขึ้น สารเคมีนี้มีผลกระทบต่อการเรียนรู้และความจำ ดังนั้น การกระโดดขึ้น-ลง หรือออกกำลังด้วยเครื่องออกกำลังกายแทรมโพลีน จึงช่วยสนับสนุนประสิทธิภาพในการเรียนรู้ และจดจำให้กับเด็กๆได้เป็นอย่างดี

RELATED : แค่ 3 คำ เปลี่ยนพลังงานตัวเองได้

ขอแนะนำให้มีแทรมโพลีน เป็นเครื่องออกกําลังกายในบ้านเพื่อสร้างสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดีของสมาชิกทุกคน!

บริษัท อาร์ เจ ดับบลิว (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท สปริงฟรี แทรมโพลีน (ประเทศไทย) จำกัด (สำนักงานใหญ่)

Tel: 092-742-7447
Email: info4rjw@gmail.com
Line Official: @SmartPlayOnly

Facebook: JumpSmartPlayOnly