ไม่อยากเป็นมะเร็ง แค่รู้ทางลัดง่ายๆ วิธีกำจัด “ขยะสะสมตกค้าง” ในตัวเอง วันต่อวัน ด้วย แทมโพลีน

เชื่อหรือไม่ ! เคลื่อนไหวร่างกายด้วย แทมโพลีน ขจัด ขยะสะสมตกค้างในร่างกายได้

 

โรคมะเร็งส่วนใหญ่ เกิดจากร่างกายมี “ขยะสะสม ตกค้าง” เป็นเวลา 20 ปีขึ้นไป ลองสำรวจตัวเอง ว่าทุกวันนี้ชีวิตประจำวันคุณเป็นแบบไหนบ้าง

1. อาหาร - คุณทานอาหารประเภท ปิ้ง ย่าง อาหารทอดๆ อาหารหวาน มัน อาหารปรุงแต่ง อาหารสำเร็จรูป อาหารที่ใช้ผงชูรสเยอะ ๆ มั้ย ซื้ออาหารกลับบ้านแบบของร้อนที่ใส่ถุงพลาสติกบ่อย ๆ มั้ย อาหารเหล่านี้ จะทิ้งสิ่งตกค้างที่เป็นอันตรายสะสมอยู่ในร่างกาย

2. อากาศ - คุณอยู่ในห้องแอร์ทั้งวันหรือไม่ คุณได้เจอแสงแดด เจอต้นไม้หรือไม่ คุณเจอแต่ฝุ่นและควันในการเดินทางประจำวันหรือไม่ ครั้งสุดท้ายที่คุณได้หายใจลึกๆ หายใจเต็มปอดคือเมื่อไหร่

3. อารมณ์ - คุณเครียดมั้ย คุณรู้สึกเหนื่อย ล้า เบื่อ นอนไม่หลับ หรือหลับก็ไม่สนิท ตื่นมาก็ไม่สดชื่น มีความกังวล หงุดหงิดหรือไม่

4. อุจจาระ - ระบบขับถ่ายคุณปกติหรือไม่ คุณท้องอืด ท้องผูก ท้องเฟ้อหรือไม่ การขับถ่ายปัสสาวะ อุจจาระเป็นการขจัดของเสีย แต่ไม่สามารถขจัด “ขยะสะสมที่ตกค้าง” ได้

5. ออกกำลังกาย - คุณมีเวลาออกกำลังกายหรือไม่ คุณออกกำลังกายแบบไหนบ้าง เวลาคุณออกกำลังกาย หัวใจคุณเต้นแรงมั้ย เหงื่อออกมั้ย

ถ้าคุณตอบใช่ ในข้อใดข้อหนึ่งใน 5 ข้อด้านบน แสดงว่าร่างกายคุณมี “ขยะสะสมค้าง” แต่ไม่ต้องกังวล เพราะเรารู้ทางลัดง่าย ๆ วิธีขจัด “ขยะะสมตกค้าง“ วันต่อวัน

การจะขจัด “ขยะสะสมตกค้าง“ ได้ คุณต้องบังคับให้ร่างกายเปิดต่อมน้ำเหลือง ต่อมน้ำเหลืองไม่มีวาลว์เปิดปิด เหมือนหัวใจ เพราะฉะนั้น ต่อมน้ำเหลืองจะเปิดได้ เมื่อร่างกายมีการเคลื่อนไหวเท่านั้น

การเคลื่อนไหวที่ช่วยเปิดต่อมน้ำเหลืองได้ผลดี มีประสิทธิภาพสูงสุดในการขจัด “ขยะสะสมตกค้าง“ คือการเคลื่อนไหวขยับขึ้นๆ ลง ๆ โดยใช้แทรมโพลีน ซึ่งเป็นการกระโดดในแนวดิ่ง ที่บังคับร่างกายให้ขึ้นลง ใช้พลังงานจากแรงโน้มถ่วงของโลก ดันให้ต่อมน้ำเหลืองเปิด หากคุณกระโดดแทรมโพลีนเพียง 3-5 นาทีต่อวัน ร่างกายคุณจะสามารถขจัด “ขยะสะสมตกค้าง“ ได้วันต่อวัน

นอกจากจะช่วยป้องกันโรคมะเร็งแล้ว ยังสามารถป้องกันโรคร้ายที่เกี่ยวกับหลอดเลือดต่าง ๆ ได้ด้วย เพราะ แทรมโพลีน ช่วยให้เลือดหมุนเวียน ออกซิเจนสูบฉีดไปทั่วปอด สมอง หัวใจ และใบหน้า

ประโยชน์อื่น ๆ ที่ตามมาที่นึกไม่ถึง คือ คุณจะปลอดโรค มีภูมิคุ้มกันสูง ดีท๊อกซ์ 37 ล้านล้านเซลล์ในร่างกาย กล้ามเนื้อทุกส่วน 638 ชิ้นถูกบังคับออกกำลังพร้อม ๆ กัน ทำให้คุณดูฟิต เฟิร์ม กล้ามเนื้อกระชับ จนใครๆ ทักว่า “น้ำหนักลดลงเหรอ?” “ทำอะไรมา ทำไมดูดีขึ้นจัง” “ไปอัพหน้าที่หมอไหนมา บอกมานะ”

อยากเล่นแทรมโพลีน ให้ปลอดภัย ต้องคำนึงถึงอะไรบ้าง

หากคุณมีโรคประจำตัว หรือ เป็นแบาหวาน ความดัน ไขมันอุดตัน เก๊าท์ คอเลสเตอรอลสูงปรี๊ด แนะนำให้ปรึกษาแพทย์ก่อน ถ้าแพทย์บอกว่าออกกำลังได้ ขอแนะนำว่า แทรมโพลีนเป็นทางออกที่ดีที่สุด เพราะแผ่นกระโดดไฮบาวซ์ (High Bounce) ของเรา พร้อมทั้งวัสดุ สปริง หรือ ยางยืด ที่ออกแบบโดยผู้เชี่ยวชาญที่นิวซีแลนด์ สามารถ ช่วยลดแรงกระแทกได้ 5 เท่าของน้ำหนักตัว หากคุณไม่มีแรง คุณไม่จำเป็นต้องกระโดด สามารถยืน โยก ๆ หรือ นั่งเขย่า ๆ ก็จะช่วยให้เลือดลมหมุนเวียน ออกซิเจนสูบฉีดไปทั่วร่างกายได้แล้ว

การใช้แทรมโพลีนขนาดใหญ่ วางนอกบ้าน ให้ปลอดภัย สำหรับเด็กเล่นกันหลาย ๆ คน ควรคำนึงถึง 3 อย่าง

1. น้ำหนักตัวผู้เล่น ควรจะใกล้เคียงกัน เพราะถ้าคนนึงหนักมาก อีกคนเบามาก คนที่หนักมาก ทิ้งตัวลงมา จะทำให้คนน้ำหนักน้อยมาก ทรงตัวยาก และถ้าล้มลง พยายามจะลุกขึ้น อาจจะลุกยาก ถ้ากล้ามเนื้อเขายังไม่แข็งแรงพอ

2. ส่วนสูงของผู้เล่น ควรจะใกล้เคียงกัน ถ้าต่างกัน 20 ซม แล้วใช้แทรมโพลีนที่มีพื้นที่จำกัด เวลากระโดดเข้าไปใกล้กัน คนที่เตี้ยกว่าอาจจะใช้หัวกระแทกคางคนที่สูงกว่าได้

3. ความสามารถในการกระโดดต้องใกล้กัน ไม่ควรเอาเด็กที่ยังทรงตัวไม่แข็ง ไปเล่นกับเด็กที่กระโดดได้เก่งแล้ว ถึงแม้จะเป็นพี่น้องกันก็ตาม คุณพ่อ คุณแม่สามารถขึ้นไปบนแทรมโพลีน แล้วคอยให้คิวลูก ๆ กระโดดทีละคน จะเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัวด้วย
นอกจากนี้ ไม่ควรเล่นพลิกแพลง โลดโผน หรือเล่นท่าที่ยังไม่เคยฝึกมาก่อน เช่น กระโดดตีลังกา เพราะถ้าไม่สามารถควบคุมอวัยวะ กล้ามเนื้อ และจังหวะของร่างกาย จะทำให้เกิดอันตรายได้ ควรจะหาสถาบันยิมที่ฝึกสอนด้านนี้ก่อนทำท่าต่าง ๆ
หากเด็กๆ ฝึกการกระโดดในแนวดิ่งบนแทรมโพลีนที่บ้าน จะช่วยเสริมสร้างการเจริญเติบโต พัฒนาการทักษะทุกด้าน ทั้งร่างกาย (สูงขึ้น) จิตใจ (อารมณ์ดี) กีฬา (กระโดดสูง ยืดหยุ่น ขาแข็งแรง กะระยะแม่นยำ ประสาทสัมผัสไว วิ่งเร็วขึ้น ร่างกายฟิต อึด แกร่ง ทน) และ สามารถเรียนเก่งขึ้นได้โดยปริยาย (สมาธิดี) https://www.facebook.com/JumpSmartPlayOnly

 

บริษัท อาร์ เจ ดับบลิว (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท สปริงฟรี แทรมโพลีน (ประเทศไทย) จำกัด (สำนักงานใหญ่)
Tel: 092-742-7447
Email: info4rjw@gmail.com
Line Official: @SmartPlayOnly
Facebook: JumpSmartPlayOnly