แทรมโพลีน อันตรายมั้ย เป็นโรคเล่นได้มั้ย

ไขข้อข้องใจเครื่องออกกำลังกายแทรมโพลีน

 

16. อยากให้ลูกสูง หมอแนะนำมาให้กระโดดแทรมโพลีน เพิ่มความสูงได้จริงหรือ และได้กี่เซนติเมตร
แทรมโพลีน เป็นกีฬาระดับโอลิมปิค การกระโดดแทรมโพลีน ช่วยให้สูงขึ้นได้ เพราะ เวลากระโดด จะยืดกระดูกข้อต่อ ถ้ากระโดดก่อนวัยที่กระดูกหยุดการเจริญเติบโต จะช่วยให้สูงขึ้นได้แน่นอน การเล่นแทรมโพลีน เป็นการออกกำลังกายที่ดีมาก เพราะถนอมเข่า ข้อเท้า ได้ประสิทธิภาพสูง ใช้เวลาน้อย
สำหรับส่วนสูงที่เพิ่มขึ้นนั้นมีหลายปัจจัยที่มีผล ไม่ว่าจะเป็นโภชนาการ อารมณ์ การนอนหลับ ฮอร์โมน
กระโดดเป็นการออกกำลังกายที่เพิ่มความสูงอยู่แล้ว กระโดดแล้วเหงื่อออก ทำให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนเอ็นโดรฟิน ช่วยให้อารมณ์ดี กระโดดแล้วจะรู้สึกเหนื่อย ทำให้เจริญอาหาร และนอนหลับสนิท หลับยาว หลับลึก ซึ่งเป็นปัจจัยที่สำคัญที่ช่วยให้สูงขึ้น
ระหว่างมีแทรมโพลีน กับไม่มีแทรมโพลีน เรากล้ายืนยัน และรับรองว่า ถ้าเด็กๆ ได้กระโดดแทรมโพลีนก่อนกระดูกปิด จะมีโอกาสสูงขึ้นกว่าไม่มีแทรมโพลีนช่วยเลยแน่นอน

17. อายุเยอะ (60+) และมีโรคประจำตัว เช่น โรคความดัน โรคข้อเสื่อม หรือโรคอื่นๆ กระโดดได้ไหม
ถ้าเป็นโรคข้อเข่าเสื่อมและต้องการออกกำลังกาย แทรมโพลีน (Trampoline) ถือเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องมีในบ้านสำหรับผู้สูงอายุ เพราะช่วยลดแรงกระแทกได้ถึง 5 เท่าของน้ำหนักตัว เพียงแค่ขยับขา หรือเดินบนแทรมโพลีน ก็จะช่วยให้เลือดไหลเวียนดี ออกซิเจนไปเลี้ยงทั่วร่างกาย ลดปัญหาการเกิดเส้นเลือดอุดตันและความดันโลหิตสูง เพราะช่วยลดไขมันที่ไม่ดีในร่างกาย
สำหรับผู้สูงอายุ ไม่จำเป็นต้องกระโดดก็ได้ สามารถยืนโยก หรือ นั่งโยก แกว่งแขน ก็สามารถทำให้ได้มวลกล้ามเนื้อ และความยืดหยุ่นเพิ่ม รวมทั้งช่วยชะลอปัญหาความจำเสื่อมได้อีกด้วย หากผู้สูงอายุสามารถกระโดดได้ การใช้แทรมโพลีน (Trampoline)ยังสามารถเพิ่มความหนาแน่นของกระดูก ซึ่งช่วยชะลอการเกิดปัญหาโรคกระดูกพรุนได้อีกด้วย ทางบริษัทฯ มีสินค้าหลายรุ่น ที่เหมาะสมกับผู้สูงอายุออกแบบ โดยผู้เชี่ยวชาญทางแทรมโพลีนที่นิวซีแลนด์ ซึ่งตอบโจทย์ผู้สูงอายุอย่างมาก ช่วยให้ผู้สูงอายุทรงตัวได้ง่ายและเล่นได้หลายรูปแบบ
สำหรับผู้ที่ใช้รถเข็นก็สามารถออกกำลังกายด้วยแทรมโพลีนได้ โดยใช้ขาวางบนแทรมโพลีน แล้วให้ผู้อื่นขึ้นไปกระโดดแทรมโพลีนให้ เป็นการช่วยให้เลือดหมุนเวียนไปทั่วร่างกาย คล้ายกับการกายภาพส่วนขาอีกทางหนึ่ง

18. คนเป็นโรคหมอนรองกระดูกกระโดดได้ไหม
ทางบริษัทฯ แนะนำให้ปรึกษากับแพทย์เพื่อความมั่นใจก่อนใช้งาน เนื่องจากปัญหาหมอนรองกระดูกที่เกิดขึ้นในตำแหน่งที่แตกต่างกัน และความรุนแรงของโรคที่แตกต่างกันนั้น ส่งผลต่อการเลือกรูปแบบการออกกำลังกายที่แตกต่างกันอีกด้วย แต่ถ้าหมอบอกว่าออกกำลังกายได้ แนะนำว่าแทรมโพลีนคือทางเลือกที่ดีที่สุดทางหนึ่ง เพราะไม่จำเป็นต้องกระโดดเลย เพียงนั่งเขย่า ๆ ยืนขยับส้นเท้า ร่างกายก็จะได้เลือดหมุนเวียน ออกซิเจนสูบฉีดไปที่ปอด สมอง หัวใจแล้ว

19. ทำไมแทรมโพลีน (Trampoline) ช่วยป้องกันโรคได้
ป้องกันดีกว่ารักษา อย่าคิดว่าหมอจะช่วยคุณได้ หมอที่ดีคือตัวเรา ดูแลชีวิตดีกว่าให้ใครมาช่วยชีวิต สุขภาพคือสินทรัพย์ ถ้าร่างกายไม่แข็งแรง คุณจะใช้ชีวิตมีความสุขได้อย่างไร

แทรมโพลีนช่วยสร้างภูมิคุ้มกันได้ เพราะช่วยเปิดต่อมน้ำเหลือง ทำให้ร่างกายขจัดของเสียได้วันต่อวัน โดยปกติต่อมน้ำเหลืองไม่มีปั๊ม จึงจำเป็นต้องอาศัยการเคลื่อนไหวของร่างกายช่วยกระตุ้นระบบต่อมน้ำเหลือง

กระโดดแทรมโพลีนช่วยเปิดต่อมน้ำเหลืองได้ เนื่องจากแทรมโพลีนจะดันให้เราลอยตัวอยู่กลางอากาศ ช่วงที่เราทิ้งตัวลงมาตอนนั้นแหละ แรงโน้มถ่วงของโลกจะดันให้ต่อมน้ำเหลืองเปิด ซึ่งทำให้ร่างกายขจัดของเสียได้ ทำให้ปลอดโรคร้ายต่าง ๆ โดยเฉพาะโรคที่เกี่ยวกับหลอดเลือดอุดตัน

แทรมโพลีน (Trampoline) เป็นเครื่องออกกำลังกายที่บ้านที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยประโยชน์มากมายจากการกระโดดบนแทรมโพลีน (Trampoline) ไม่ว่าจะเป็นการช่วยลดน้ำหนัก เพิ่มความสูง เสริมสร้างกล้ามเนื้อ เพิ่มการไหลเวียนของเลือด และช่วยให้อารมณ์ดี นอกจากนี้ แทรมโพลีนยังเป็นอุปกรณ์ที่เล่นได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ จึงเหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว



 

 

คุณกำลังมองหาเครื่องออกกำลังกายที่บ้าน เครื่องออกกำลังกายในบ้าน หรือเครื่องออกกําลังกายผู้สูงอายุที่สามารถใช้ได้ทุกคน ทุกวัย สำหรับสร้างกิจกรรมครอบครัวด้วยกันอยู่หรือเปล่า ถ้าใช่มาทางนี้เลย

 

ที่ Smartplay Only เรามี แทรมโพลีน (Trampoline) จาก ให้เลือกหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น แทรมโพลีนเล็ก แทรมโพลีนขนาดใหญ่ หรือเป็นแทรมโพลีนฝังพื้น ตอบโจทย์ทุกการใช้งานที่คุณต้องการ ได้ทั้งสนุก และเพื่อสุขภาพ ถ้าอยากรู้แทรมโพลีนแบบไหนที่เหมาะกับคุณ พาครอบครัวมาทดลองกระโดดที่หน้าร้านกันนะคะ

 

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อแทรมโพลีน (Trampoline) ออกกำลังกายปอดให้แข็งแรง
จาก Smartplay Only


Tel: 092-742-7447 | 
Email: info4rjw@gmail.com

Line Official: @SmartPlayOnly | Facebook: JumpSmartPlayOnly