แทรมโพลีน มีกี่แบบ ราคาเท่าไหร่ เลือกใช้งานแบบไหน ให้เหมาะกับตัวเอง

แทรมโพลีน มีหลากหลายแบบ ทั้งแบบกลม แบบเหลี่ยม แบบวงรี แบบใต้น้ำ แบบฝังพื้น และแบบอื่น ๆ อีกมากมาย มีทั้งวางภายนอก และวางภายในบ้าน มีหลายหลายขนาด ตั้งแต่ขนาดเล็กสุด 32 นิ้ว ไปจนถึง แบบใหญ่สุด ขนาด 5-6 เมตรเลย บางที่ผลิตแบบเฉพาะทางขนาด ยาวเกือบเท่าสระว่ายน้ำเลยก็มี

เรื่องราคาแทรมโพลีน เป็นเรื่องละเอียดอ่อน และน่าสับสนที่สุด เพราะแทรมโพลีน หน้าตาคล้ายกัน แต่ทำไมราคาต่างกันลิบลับ

ข้อแตกต่างที่ทำให้ราคาสูง คือ คุณภาพ วัสดุที่ใช้ และขั้นตอน กระบวนการผลิตที่ได้จากการออกแบบโดยนักวิศวกร ยกตัวอย่าง สปริง หรือยางยืด ที่เป็นตัวช่วยในการกระโดด มีความแตกต่างกันมากมาย ที่ไม่สามารถดูได้ด้วยตาเปล่า วัสดุของสปริงมีหลายหลายมาก และมีผลโดยตรงต่อความนุ่มนวลของการกระโดด และความคงทนของแทรมโพลีน ลักษณะของสปริง ซึ่งอาจจะเป็นแบบตรง หรือ แบบป่องกลาง จำนวนเกลียว การหมุนของเกลียว ความยาวของสปริง การยึดเกี่ยวของสปริง และอื่น ๆ

ตัวอย่างอีกอันที่คนส่วนใหญ่มองข้ามไปคือ แผ่นกระโดด - วัสดุที่ใช้ เป็นแบบมีรูมาก หรือ น้อย ซึ่งมีผลต่อการกระโดด การใช้แรง การรับน้ำหนักของผุ้เล่น ความยาวของแผ่นกระโดดที่ต้องลงตัวกับโครงสร้างหลัก และความยาวของสปริง ถ้ามีการผิดเพี้ยนแม้แต่มิลเดียว ก็มีผลกระทบต่อประสิทธิภาพของแทรมโพลีนนั้น ๆ ทันที

แทรมโพลีนที่ดี จะต้องเด้งดี กระโดดง่าย กระโดดแล้วรู้สึกสนุก รู้สึกถึงความสมดุลย์ มีโครงสร้างที่แข็งแรง กระโดดแล้วแน่นหนา ถนอมข้อเข่า รู้สึกปลอดภัย ไม่โยกเยก โคลงเคลง

เลือกใช้งานแทรมโพลีนแบบไหน ต้องถามตัวเองว่า ต้องการแทรมโพลีนไปทำอะไร ต้องการออกแรงมาก หรือน้อย เป็นคนเล่นกีฬาเป็นประจำ หรือ ไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย ยกตัวอย่าง ถ้าต้องการเล่นเพื่อลดน้ำหนัก และเป็นคนมีน้ำหนักตัวเยอะ ควรเลือกรุ่นสปริง เกรดเยอรมัน เพราะ มีความแข็งแรงมาก สปริงยืดหยุ่นสูง ทำให้กระโดดสนุกมาก และอยากกระโดดต่อเนื่อง ซึ่งสำคัญมากๆ เพราะ เล่นง่าย เล่นสนุก เล่นไม่เบื่อ ทำให้อยากเล่น อยากใช้ ใช้ต่อเนื่อง และจะเห็นผลของการเปลี่ยนแปลงของรูปร่างตัวเอง ซึ่งจะลีน ฟิต เฟิร์มขึ้ได้ภายในไม่กี่สัปดาห์

ถ้าเป็นผู้สูงอายุ ที่ไม่อยากออกแรงเยอะ ไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย แนะนำเป็นรุ่นยางยืด ขนาด 44 นิ้ว เพราะโครงสร้างเล็กกระทัดรัด เล่นง่าย ทรงตัวง่าย มีแรงผ่อนจากยางยืด เพียงผู้สูงอายุขึ้นไปยืนขยับ ๆ โยก ๆ เพียงเล็กน้อย ก็จะได้เลือดลมหมุนเวียน หัวใจเต้นแรง (คาร์ดิโอ) ทำให้ออกซิเจนสุบฉีดไปทั่วร่างกาย ทั้งปอด สมอง หัวใจ และใบหน้า ผู้สูงอายุที่ใช้แทรมโพลีนเป็นประจำ จะสามารถลดความเสี่ยงของโรคร้ายต่าง ๆ ได้ ทั้งโรคที่เกี่ยวกับหลอดเลือด โรคกระดูกพรุน โรคความจำเสื่อม เพราะ แทรมโพลีนช่วยเพิ่มมวลกระดูก และฝึกประสาทสัมผัส

RELATED : เคล็ดลับเพิ่มคุณภาพชีวิต ช่วยสูงวัยไม่ล้มง่าย

RELATED : เชื่อผลลัพธ์ที่ช่วย เลือกรุ่นที่ชอบ ในราคาที่ใช่

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ว่าควรจะใช้รุ่นไหน แนะนำให้ติดต่อทาง ไลน์ @smartplayonly มีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำ และมีรีวิวสินค้าให้ดูทุกรุ่น หรือเข้าศึกษาที่เว็ปไซด์ก่อน www.smartplayonly.com

รุ่นใหญ่วางนอกบ้าน
แนะนำรุ่นเล็กวางในบ้าน เพิ่มความสูง


 

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อแทรมโพลีน (Trampoline) ออกกำลังกายปอดให้แข็งแรง
จาก Smartplay Only


Tel: 092-742-7447 | 
Email: info4rjw@gmail.com

Line Official: @SmartPlayOnly | Facebook: JumpSmartPlayOnly