แทรมโพลีน

 

แทรมโพลีน (Trampoline) ช่วยลดน้ำหนักได้จริงหรือ

ไขข้อสงสัย คุณจะสามารถลดน้ำหนักได้เท่าไหร่ เมื่อกระโดดบนแทรมโพลีน?

‘รู้สึกงง และไม่เชื่อใช่มั้ยคะ แค่กระโดดๆ ทำไมถึงเคลมว่า แทรมโพลีนลดน้ำหนักได้ ?

การกระโดดขึ้นลงบนแทรมโพลีน (Trampoline) เป็นวิธีออกกำลังกายลดน้ำหนักที่มีประสิทธิภาพสูง เพราะ แรงส่งของสปริง หรือ ยางยืด จะช่วยบังคับให้กล้ามเนื้อทุกส่วนทำงานพร้อม ๆ กัน และทำงานอย่างต่อเนื่อง แบบที่ร่างกายคุณต้องขึ้น ๆ ลง ๆ ตลอดระยะเวลาที่คุณกระโดด หรือ ขยับบนแทรมโพลีน

ในเวลาเพียง 1 นาทีบนแทรมโพลีน ร่างกายอวัยวะทุกส่วน เซลล์ทุกเซลล์ รวม 37 ล้านล้านเซลล์ กล้ามเนื้อทุกมัด ทุกชิ้น รวม 638 ชิ้น จะโดนขยับพร้อมๆ กัน 120-150 ครั้งใน 1 นาที
คุณจะสังเกตตัวเองได้เลย ภายใน 1 นาที หัวใจคุณจะเต้นแรง (คาร์ดิโอที่ได้ผลดีที่สุด) และรู้สึกเลือดสูบฉีดหมุนเวียนไปทั่วร่างกาย คุณจะรู้สึกฟิน มีพลัง เพราะออกซิเจนถูกปั๊มเข้าสมอง และที่ตอบโจทย์เรื่องลดน้ำหนัก เพราะไขมันถูกสลายเป็นกล้ามเนื้อ

ถ้าคุณสละเวลาเพียง 10 นาที/วัน ใช้เวลาต่อเนื่อง 2 อาทิตย์ คุณจะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงของหุ่นที่จะลีนขึ้น ฟิต เฟิร์ม กระชับทุกสัดส่วน

นอกจากนี้ ผลพลอยได้อื่น ๆ คือ คุณจะสังเกตเห็นว่า ผิวพรรณตัวเองจะสดใสขึ้น อารมณ์ดีขึ้น พลังในการเคลื่อนไหวร่างกาย หรือถ้าเป็นวัยที่ทำงานอยู่ ก็จะรู้สึกกระปรี้กระเปร่า ไม่รู้สึกเหนื่อย ๆ เนือยๆ ง่วงนอนตลอดเวลา ถ้าเป็นวัยสูงอายุ ท้องไส้จะดีขึ้น ระบบขับถ่าย และการหลับนอนก็จะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

คนที่อยากลดน้ำหนัก ลดความอ้วน สรรหาวิธีลดน้ำหนักต่างๆ มากมาย แน่นอนว่าวิธีลดความอ้วนที่ได้ผลสูงสุด และเป็นกิจกรรมแนะนำอันดับหนึ่งก็คือการ ‘ออกกำลังกาย’ นั่นเอง แต่หากคุณเป็นอีกคนที่เกลียดการวิ่ง พยายามหลีกเลี่ยงฟิตเนส พอวางแผนออกกำลังกายลดความอ้วนทีไรก็เป็นต้องเบี้ยวตลอด ถึงเวลาที่คุณจะหันมาทำความรู้จัก และลองเล่นแทรมโพลีนดูบ้างแล้ว!

แทรมโพลีน (Trampoline) จะเปลี่ยนการออกกำลังกายที่บ้านของคุณ ให้เป็นกิจกรรมสุดสนุกสนาน กระตุ้นความอยากเล่นของคุณได้ทุกวัน จึงทำให้วิธีลดน้ำหนักด้วยการกระโดดบนแทรมโพลีนนั้น ดีต่อโปรแกรมลดน้ำหนักของคุณเหนือกิจกรรมอื่นๆ!

เหตุผลว่าทำไมการออกกำลังกายด้วยแทรมโพลีน (Trampoline) เป็นวิธีลดน้ำหนักที่ดีที่สุดสำหรับคุณ

1. แทรมโพลีนช่วยคุณลดไขมันในร่างกายอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด!
รู้ไหมว่าการเล่นแทรมโพลีน 30 นาที มีประสิทธิภาพมากกว่าการวิ่งในเวลาที่เท่ากัน มากถึง 68% หรือมากกว่าเท่าตัวด้วยซ้ำ!
ข้อมูลจากวารสารสรีรวิทยาประยุกต์จากองค์กร NASA แสดงให้เห็นว่าการกระโดดขึ้นลงบนแทรมโพลีนนั้นมีประสิทธิภาพสูงกว่าการวิ่ง โดยพบว่าการออกกำลังกายลดน้ำหนักด้วยแทรมโพลีนเป็นเวลา 20 นาทีติดต่อกัน จะสามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้มากเท่ากับการวิ่ง 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ด้วยระยะเวลาที่เท่ากัน

2. การกระโดดบนแทรมโพลีนช่วยเผาผลาญไขมันได้ดีกว่าที่คุณคิด
วิธีลดความอ้วนด้วยการเล่นแทรมโพลีน โดยกระโดดขึ้นๆ ลงๆ บนแทรมโพลีนอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 60 นาที ช่วยให้คุณเผาผลาญแคลอรี่ได้ประมาณ 564 ถึง 744 แคลอรี่ การกระโดดบนแทรมโพลีน คือการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอที่ยอดเยี่ยม สามารถช่วยให้คุณเผาผลาญแคลอรี่ได้มาก จากการเคลื่อนไหวร่างกายทุกส่วนไปพร้อมๆ กัน ช่วยสร้างกล้ามเนื้อ และเผาผลาญไขมันได้อย่างรวดเร็ว กระชับทุกส่วนของร่างกาย ทั้งขา ต้นขา แขน สะโพก และการเกร็งหน้าท้องจากการกระโดด

3. แทรมโพลีนจะทำให้คุณออกกำลังกายลดน้ำหนักได้อย่างต่อเนื่อง
แค่กระโดดบนแทรมโพลีนวันละ 30 นาที ก็ช่วยลดน้ำหนักได้! ยิ่งอัตราการเต้นของหัวใจคุณเพิ่มสูงขึ้น ขณะกระโดดขึ้นลงเร็วๆ จะทำให้หายใจเข้าออกอย่างรวดเร็ว เลือดสูบฉีดทั่วร่างกาย และเหงื่อออกชุ่มตัว ผลลัพธ์ของการลดน้ำหนักหรือลดความอ้วนก็จะยิ่งชัดเจนมากขึ้น

เปลี่ยนการออกกำลังกายแสนน่าเบื่ออย่างการวิ่งเป็นเวลานานๆ มากระโดดบนแทรมโพลีนอย่างสนุกสนาน ที่ให้ผลลัพธ์ชัดเจนกว่า การกระโดดนั้นสนุกกว่าการออกกำลังกายรูปแบบอื่นๆ มาก ทำให้เวลาในการออกกำลังกายของคุณผ่านไปอย่างรวดเร็วเมื่อคุณรู้สึกสนุกสนาน และคุณจะสามารถทำมันได้อย่างต่อเนื่องทุกวัน ดูแลสุขภาพได้อย่างยั่งยืน

4. แทรมโพลีนเหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย รับน้ำหนักได้มาก
อุปกรณ์เครื่องออกกำลังกายในบ้านอย่างแทรมโพลีนนั้น สามารถรับน้ำหนักได้สูงสุดถึง 200 กิโลกรัม ผู้มีน้ำหนักตัวมากที่ต้องการลดความอ้วน เหมาะกับการใช้แทรมโพลีนเป็นเครื่องออกกำลังกายอย่างยิ่ง เพราะแทรมโพลีนมีแรงกระแทกต่ำ ช่วยถนอมข้อเท้าและข้อต่อต่างๆ เป็นอย่างดี ช่วยให้คนที่มีน้ำหนักตัวมาก สามารถลดน้ำหนักได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะได้รับความเจ็บปวดหลังออกกำลังกาย อุปกรณ์แทรมโพลีนที่มีคุณภาพสูง ผลิตอย่างได้มาตรฐานและได้รับการรับรอง จะสามารถรับน้ำหนักตัวของคุณได้อย่างดี มีความมั่นคง และไม่โคลงเคลงเมื่อกระโดดเล่น

5. แทรมโพลีนให้อิสระในการเลือกระดับความเข้มข้นในการออกกำลังกายที่เหมาะสมสำหรับคุณ
แทรมโพลีนเป็นอุปกรณ์การออกกำลังกายในบ้านที่มีความเข้มข้นในระดับปานกลาง และสามารถเพิ่มให้ถึงระดับสูงได้ ขึ้นอยู่กับความรวดเร็วในการเคลื่อนไหวร่างกายของคุณ คุณจะเห็นผลลัพธ์จากการออกกำลังกายด้วยแทรมโพลีนเช่นเดียวกับการเล่นกีฬาหนักๆ อย่างเช่น บาสเกตบอล, ฟุตบอล หรือการวิ่งที่ค่อนข้างเร็ว และเพื่อให้ได้ผลลัพธ์การลดน้ำหนักที่ดีที่สุด ควรเล่นแทรมโพลีนทุกวัน อย่างน้อยวันละ 10 นาที ประกอบกับการควบคุมอาหารกินให้เหมาะสม เพียงเท่านี้คุณก็จะเริ่มเห็นผลลัพธ์ของการเปลี่ยนแปลงของร่างกาย ลดน้ำหนักอย่างได้ผล
เล่นยังไง

วิธีเล่นลดน้ำหนัก กระชับทุกสัดส่วน คลิ๊กลิ้งค์
40 min Cardio & Muscle Toning Rebounding & Weighted Circuit on a Jumpsport Fitness Trampoline

วิธีเล่นแทรมโพลีน สำหรับระดับง่าย ปานกลาง ยาก ในคลิปเดียว คลิกลิ้งค์
Boogie Bounce | Warm-up & Pulse Raiser & Maintenance | With Emma Weafer Fitness

วิธีเล่นสำหรับวัย 50+ คลิ๊กลิ้งค์
Rebounder for Weight Loss Workout: BeFiT Trainer Open House- Lauren Roxburgh

ได้เวลาวางแผนลดน้ำหนักรับปีใหม่! คุณไม่จำเป็นต้องออกจากบ้านเดินทางไปฟิตเนสที่ไหนไกล ออกกำลังกายที่บ้านด้วยแทรมโพลีน (Trampoline) ช่วยให้คุณเข้าถึงกิจกรรมการเคลื่อนไหวได้ง่ายที่สุด และสะดวกขึ้นกว่าเดิม แทรมโพลีนไม่เพียงแค่ให้ความสนุกสนานเท่านั้น แต่การกระโดดขึ้นลงซ้ำๆ บนแทรมโพลีน ยังเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการเผาผลาญแคลอรี่ และลดน้ำหนักที่ดีอีกด้วย

เลือกอุปกรณ์ออกกำลังกายลดน้ำหนักแทรมโพลีนที่มีคุณภาพสูง ได้มาตรฐานการผลิต ออกแบบโดยวิศวกรผู้เชี่ยวชาญ ต้องแทรมโพลีนจาก Smartplay Only เท่านั้น! ให้คุณออกกำลังกายอย่างปลอดภัย กระโดดขึ้นลงบนแทรมโพลีนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยไร้ความกังวลใจเรื่องความปลอดภัยของอุปกรณ์ แทรมโพลีนจาก Smartplay Only ลงทุนครั้งเดียว ได้สุขภาพดีตลอดชีวิต!


 

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อแทรมโพลีน (Trampoline) ออกกำลังกายปอดให้แข็งแรง
จาก Smartplay Only


Tel: 092-742-7447 | 
Email: info4rjw@gmail.com

Line Official: @SmartPlayOnly | Facebook: JumpSmartPlayOnly