แพทย์แนะ 5 วิธีลดน้ำหนัก และไขมันในเลือด ให้ได้ผล

5 เคล็ดลับดี ๆ ในการลดน้ำหนัก และไขมันในเส้นเลือด จากคุณหมอ

รู้อะไรไม่สู้ “รู้งี้ตั้งใจออกกำลังลดน้ำหนัก ลดความอ้วน ตั้งแต่แรกดีกว่า”

เชื่อว่าหลาย ๆ คนที่กำลังประสบกับปัญหาน้ำหนักเกินเกณฑ์และกำลังมองหาวิธีลดความอ้วนหรือวิธีลดน้ำหนักที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดอยู่ น่าจะต้องเคยเกิดความรู้สึกดังกล่าวขึ้นในใจกันอย่างแน่นอนว่า ถ้าตัวเองตัดสินใจเริ่มต้นลดน้ำหนักตั้งแต่ทีแรกก่อนที่ตัวเลขจะพุ่งต่อไปไม่หยุด ในตอนนี้ก็คงจะมีหุ่นที่ผอมเพรียวและสวยเป๊ะไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แต่อย่างไรก็ตาม ในเมื่อเราย้อนอดีตกลับไปลดน้ำหนักไม่ได้ และด้วยวิธีลดน้ำหนักในปัจจุบันที่อาจไม่ใช่เรื่องง่ายและได้ผลสำหรับทุกคน วันนี้ SmartPlay Jump ก็มี 5 เคล็ดลับดี ๆ จากคุณหมอที่จะช่วยทำให้การลดน้ำหนัก ลดความอ้วน รวมถึงการลดไขมันในเส้นเลือดที่เป็นสาเหตุของโรคร้ายมากมาย ให้กลายมาเป็นเรื่องที่ง่ายและเห็นผลลัพธ์ได้จริงมากขึ้น

เริ่มต้นสำรวจสาเหตุของความอ้วนก่อนการลดน้ำหนัก

ก่อนจะเริ่มต้นลดน้ำหนัก ลดความอ้วน สิ่งสำคัญคือการทำความเข้าใจก่อนว่า สาเหตุที่แท้จริงที่ทำให้เรามีน้ำหนักที่เพิ่มมากขึ้นคืออะไร โดยหลาย ๆ อาจอ้วนขึ้นจากการขาดการออกกำลังกาย การมีพฤติกรรมการรับประทานอาหารที่ผิด ๆ การนอนหลับพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ ความเครียด ตลอดจนพันธุกรรม อายุ และสุขภาพ โดยเมื่อเข้าใจถึงสาเหตุของความอ้วนแล้ว เพียงเท่านี้คุณก็จะสามารถมองหาวิธีลดน้ำหนัก ลดความอ้วนที่ถูกต้องและตอบโจทย์ได้มากยิ่งขึ้น

5 เคล็ดลับดี ๆ ในการลดน้ำหนัก ลดความอ้วน และลดไขมันในเส้นเลือด จากคุณหมอ

1. ควบคุมอาหารเพื่อลดความอ้วน

อาหาร 3 ประเภทที่งดได้ จะเห็นว่าน้ำหนักลงทันทีในช่วงแรกของการลดน้ำหนัก อาหารประเภทแรกคือ น้ำตาล โดยเฉพาะน้ำตาลทรายขาว และไขมันทรานส์ อาหารและ เครื่องดื่มทุกชนิด ของหวานต่าง ๆ ที่มีน้ำตาลเป็นส่วนผสม เช่น ขนมเค้ก คุกกี้ น้ำอัดลม ชานมไข่มุก อาหาร บาร์ บี คิว ที่หมักด้วยซอสปรุงแต่งที่มีน้ำตาลเยอะ ๆ

อาหารประเภทที่ 2 ที่ควรงดคือ พวกแป้ง เช่น ข้าวขาว หรือ แป้งที่เป็นอาหารแปรรูป เช่น พิซซ่า ขนมปังปรุงแต่งด้วยรสต่าง ๆ

อาหารประเภทที่ 3 ที่ควรงดคือ ของทอด เช่น เฟรนฟราย มันฝรั่งทอด ไก่ทอด ของทอดทุกอย่าง

ควรเลือกทานอาหารประเภทไหน ที่จะช่วยให้ลดน้ำหนักได้ผลแบบไม่เหี่ยว ไม่โทรม ไม่เหนื่อยง่าย ไม่หิวบ่อย ?

อาหารที่ควรเน้นในช่วงลดน้ำหนัก ที่จะช่วยสร้างกล้ามเนื้อ และสลายไขมันได้ คือ อาหารที่มีโปรตีนสูง เช่น เนื้อปลา อกไก่ เนื้อแดง ไข่ขาว เต้าหู้ ถั่วเลนทิล ผักเขียว โยเกิร์ต กาแฟดำ ไม่ใส่น้ำตาล ร่วมกับการเลือกปรุงอาหาร โดยไม่ต้องใส่เครื่องปรุงมาก หลีกเลี่ยงอาหารที่มีรสเค็ม รสเผ็ด เพราะจะไปทำให้ความอยากอาหารมีมากขึ้น ทานอาหารที่มีกากใยสูงและดื่มน้ำให้มากขึ้น เพื่อลดการดูดซึมของไขมันเข้าสู่กระแสเลือด

2. ลดน้ำหนักด้วยการลดความเครียด
ความเครียดเป็นหนึ่งในสาเหตุสำคัญที่ทำให้ตับทำงานผิดปกติ จนส่งผลต่อระดับไขมันในเลือดที่เพิ่มสูงขึ้น เพราะฉะนั้นหากอยากให้การลดน้ำหนัก และลดไขมันในเส้นเลือดได้ผลดี สิ่งสำคัญคือการลดความเครียด ผ่านการนั่งสมาธิ หายใจเข้าออกลึก ๆ ปล่อยวาง ทำงานอดิเรก หรือฟังเพลงเพลิน ๆ ร่วมกับการออกกำลังกายลดน้ำหนัก

3. งดสูบบุหรี่และดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
การสูบบุหรี่และดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นสาเหตุหลักในการทำลายไขมันชนิดดี (HDL-Cholesterol) และทำให้ร่างกายเผาผลาญได้น้อยลงจนเกิดเป็นโรคอ้วนและโรคไขมันในเลือดสูงตามมา ดังนั้นสิ่งสำคัญของการลดน้ำหนัก ลดความอ้วน คือ การงดสูบบุหรี่และดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพื่อป้องกันการอุดตันของไขมันคอเลสเตอรอลในเส้นเลือด

4. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอเพื่อช่วยลดน้ำหนัก
การนอนหลับพักผ่อนที่เพียงพออย่างน้อย 7-8 ชั่วโมงต่อวัน และเข้านอนในช่วงเวลาก่อน 4 ทุ่ม จะทำให้ร่างกายหลั่งโกรทฮอร์โมน (Growth Hormone) ที่ช่วยควบคุมให้ระบบเผาผลาญไขมันทำงานได้ตามปกติ และช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดไม่ให้เพิ่มสูงจนเกินไป ซึ่งจะส่งผลต่อการช่วยลดน้ำหนัก ลดความอ้วน และลดไขมันในเส้นเลือดที่มีประสิทธิภาพ

5. ออกกำลังกายลดน้ำหนัก

หากพูดถึงการออกกำลังกายในบ้าน หรือ นอกบ้าน ที่ทำได้ด้วยตัวเอง แบบเข้าถึงได้ง่าย หลายคนจะนึกถึง การไปเดิน ไปวิ่งข้างนอก ขี่จักรยาน ไปห้องยิม ไปว่ายน้ำ หรือ อื่น ๆ

หลาย ๆ คน เข้าใจดีว่า การออกกำลังกายเป็นสิ่งที่จำเป็น และควรจะทำ แต่อาจจะไม่มีเวลา หรือ อาจจะไม่ชอบออกกำลังกาย ส่วนบางคนที่ชอบออกกำลังกาย แต่อาจจะพบว่าออกกำลังกายเป็นประจำ ทุ่มเทใช้เวลานานมากเป็นชั่วโมง แต่ก็ยังมีหุ่นที่เหมือนเดิม และลดน้ำหนักยังไงก็ไม่ลง นั่นเป็นเพราะคุณออกกำลังกายไม่ถูกวิธี

 

ลองสำรวจตัวเองว่า

1. คุณออกกำลังกายแบบเดิม ๆ เหมือนกันทุกวันหรือเปล่า? เช่น เดิน วิ่ง เข้าห้องยิม ทำทุกอย่างเหมือนเดิมเป็นประจำหรือไม่

2. การออกกำลังกายของคุณ ได้กล้ามเนื้อทุกส่วนหรือไม่ หรือได้เฉพาะส่วนใดส่วนหนึ่ง

3. เวลาคุณออกกำลังกาย หัวใจของคุณเต้นแรงหรือไม่ (คาร์ดิโอ)

หากคุณตอบใช่ในข้อใดข้อหนึ่ง คุณควรจะหาวิธีการใหม่ ๆ ในการออกกำลังกาย เพื่อช่วยลดน้ำหนัก เพราะการออกกำลังกายลดน้ำหนักที่ได้ผล ไม่จำเป็นต้องใช้เวลานาน หากทำแบบ HITT (High Intensity Interval Training) เพียง 10 นาที ก็สามารถเห็นผลได้ และถ้าทำควบคู่ไปกับการเล่นเวท (Resistance Training) ก็จะยิ่งเห็นสัดส่วนกระชับเร็วขึ้น

นวัตกรรมแทรมโพลีน อุปกรณ์มหัศจรรย์ ที่คนรู้จักน้อยมาก ให้การลดน้ำหนักเป็นเรื่องสนุก ง่าย ไม่จำเจ ไม่รู้สึกเบื่อ ไม่เจ็บข้อเข่า และใช้เวลาน้อย เพียง 10 นาทีต่อวัน คุณจะเห็นผลของการลดน้ำหนักได้ คุณจะไม่คิดว่าตัวเอง ออกกำลังกายอีกต่อไป

 

ทำไมแทรมโพลีน (Trampoline) อุปกรณ์ออกกำลังกายในบ้าน ช่วยลดน้ำหนัก ได้ผลเร็ว ?

นวัตกรรม แทรมโพลีน อุปกรณ์ช่วยลดน้ำหนัก ฟิต เฟิร์ม ได้อย่างมหัศจรรย์ แทรมโพลีนคือเครื่องออกกำลังกายในบ้าน ที่ใช้แผ่นกระโดด เพอร์มาทรอนจากอเมริกา ยึดกับสปริง หรือ ยางยืด ออกแบบพิเศษ ใช้สำหรับกระโดด ในขณะที่เรากระโดดลอยตัวขึ้นไปเป็นแนวดิ่ง กลางอากาศ เราจะรู้สึก สนุก ฟิน เหมือนได้เคลมความสนุกในวัยเด็กกลับมาอีกครั้ง แทรมโพลีนบังคับให้ร่างกาย กล้ามเนื้อทุกชิ้น รวม 638 ชิ้น เซลล์ทุกเซลล์ รวม 37 ล้านล้านเซลล์ สมอง ปอด หัวใจ โดนบังคับให้ขยับขึ้น ๆ ลง ๆ ออกกำลังกายพร้อม ๆ กัน คุณจะได้หัวใจเต้นแรง ปอด สมอง หัวใจรับออกซิเจนเต็ม ๆ ตั้งแต่นาทีแรก (คาร์ดิโอ แทรมโพลีน ลดน้ำหนักได้ผล เพราะเล่นได้หลากหลายท่า ทำให้ร่างกายไม่เคยชินกับท่าใดท่าหนึ่ง พับได้ เก็บสะดวก เล่นได้ทุกคนในครอบครัว

  • แทรมโพลีน (Trampoline) ช่วยสร้างกล้ามเนื้อ สลายไขมัน สลายเซลลูไลท์ ช่วยให้หุ่นฟิตเฟิร์มได้ไว กล้ามเนื้อกระชับทุกสัดส่วนเป็นวิธีลดน้ำหนักที่ได้ผลจริง
  • แทรมโพลีน (Trampoline) ช่วยทำให้เลือดหมุนเวียนไปทั่วร่างกาย ซึ่งจะช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดตีบและโรคหัวใจ
  • แทรมโพลีน (Trampoline) ช่วยทำให้ออกซิเจนไปหล่อเลี้ยงสมอง ปอด และหัวใจ ได้ตั้งแต่นาทีแรกที่เริ่มกระโดด
  • แทรมโพลีน (Trampoline) ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อและกระดูก ป้องกันโรคกระดูกพรุน และถนอมข้อเข่า
  • แทรมโพลีน (Trampoline) ช่วยเปิดต่อมน้ำเหลือง ทำให้ร่างกายสามารถขจัดของเสียได้ดีมากยิ่งขึ้น
  • แทรมโพลีน (Trampoline) ช่วยย้อนวัยได้ เพราะเป็นการออกกำลังกายต้านแรงโน้มถ่วงของโลก ใช้ต่อเนื่อง หน้าที่ห้อย ๆ แขนที่คล้อย ๆ พุงที่ย้วย ๆ จะกระชับขึ้นเองแบบธรรมชาติ
  • แทรมโพลีนเหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย ช่วยเพิ่มความสนุกสนานในการออกกำลังกายและยังช่วยลดความเครียด


หากคุณกำลังม
องหาวิธีลดน้ำหนักที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัย แทรมโพลีนเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับคุณ การกระโดดบนแทรมโพลีนเป็นการออกกำลังกายที่มีประโยชน์มากมาย หากทำอย่างถูกต้องและสม่ำเสมอ จะช่วยให้คุณลดน้ำหนัก ลดไขมัน กระชับกล้ามเนื้อ และสุขภาพโดยรวมดีขึ้นอย่างแน่นอน 

RELATED : วิธีออกกำลังกายของคนเป็นโรคความดัน-ไขมันอุดตัน

เลือกแทรมโพลีน (Trampoline) สำหรับออกกำลังกายลดน้ำหนักแบบแอโรบิก เลือกแทรมโพลีนจาก สมาร์ท เพลย์ โอนลี่ (Smartplay Only Trampoline) สปริงฟรี แทรมโพลีน, (Springfree Trampoline) และ สนุก แทรมโพลีน (Sanook Trampoline) แทรมโพลีนคุณภาพสูงแบรนด์ดังระดับโลก ที่ใช้เวลาในการพัฒนาสินค้าต่อเนื่องมาถึง 12 ปี เพื่อให้แทรมโพลีนของเรามีความสมบูรณ์แบบและมีคุณภาพเทียบเท่าแทรมโพลีนเกรดเยอรมัน พร้อมการันตีคุณภาพในเรื่องของความแข็งแรง ทนทาน ติดตั้งง่าย วัสดุพิเศษทั้งสปริง ยางยืด แผ่นไฮบาวซ์ และโครงสร้าง มีความสมดุลและสามารถรองรับการกระโดดของคนทุกเพศทุกวัยได้อย่างสนุก นุ่มนวล และถนอมข้อเข่ามากที่สุด นอกจากนี้ยังมีระบบความปลอดภัยมาให้แบบครบครัน และที่พิเศษสุด ๆ ลูกค้าทุกท่านสามารถมาทดลองกระโดดแทรมโพลีนก่อนการตัดสินใจซื้อสินค้าเราที่สุขุมวิท 107 (ปากซอยแบริ่ง 37)

 

ลดไขมันในเลือดแบบสนุก ๆ ด้วยแทรมโพลีน กระโดดไปเรื่อย ๆ ไขมันก็ค่อย ๆ หายไป

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อแทรมโพลีน ออกกำลังกายปอดให้แข็งแรง จาก Smartplay Only

Tel: 092-742-7447 | 
Email: info4rjw@gmail.com
Line Official: @SmartPlayOnly | Facebook: JumpSmartPlayOnly