อายุมากขึ้น ต้องรับสภาพอ้วน จริงหรือ?

เคยสงสัยเหมือนกันไหมว่า ? ทำไมตอนเป็นวัยรุ่น ต่อให้กินหนักหรือกินดึกมากแค่ไหนก็ไม่เคยอ้วนขึ้นจนต้องมองหาวิธีลดความอ้วนหรือวิธีลดน้ำหนักอย่างจริงเลยสักที แต่พออายุเพิ่มมากขึ้นแค่ไม่กี่ปี แค่กินน้ำเปล่าเฉย ๆ ยังรู้สึกได้ว่าตัวเองอ้วนขึ้นไม่หยุดเลย… ต้องบอกก่อนเลยว่าสาเหตุของความอ้วนที่เกิดขึ้นเมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น เกิดจากการที่ระบบการเผาผลาญหรือเมตาบอลิซึม (Metabolism) ของเราเริ่มเสื่อมลงไปตามอายุ จนส่งผลให้เราอ้วนง่ายขึ้นแม้ว่าจะกินอาหารเท่าเดิมหรือน้อยลงแล้วก็ตาม

ซึ่งประเด็นดังกล่าวนี้ก็ทำให้หลาย ๆ คนเริ่มเกิดความกังวลใจกันมากขึ้นว่า เมื่ออายุมากขึ้นเรื่อย ๆ เราก็จะต้องอ้วน หุ่นพัง พุงย้วย ต่อไปแบบนี้จริง ๆ หรอ ?! SmartPlay อาณาจักรแทรมโพลีน (Trampoline) ขอยืนยันเลยว่าไม่มีทางเป็นแบบนั้นแน่นอน! ลองสังเกตง่าย ๆ จากประชากรชาวญี่ปุ่นหรือเกาหลี ที่ไม่ว่าจะอยู่ในวัยไหนทุกคนก็ล้วนแล้วแต่มีหุ่นสวย ผอมเพรียว ทั้ง ๆ ที่ไม่ได้ออกกำลังกายลดน้ำหนัก ลดความอ้วน กันอย่างจริงจังเลยสักนิด พวกเขามีเคล็ดลับ มีวิธีลดความอ้วน วิธีลดน้ําหนัก วิธีทำให้หน้าเด็ก พิชิตหุ่นให้ฟิตเฟิร์ม พร้อมดูแลระบบเผาผลาญเมื่ออายุมากขึ้นได้ยังไง ลองมาไขข้อสงสัยนี้ไปด้วยกัน

เคล็ด (ไม่) ลับ ลดน้ำหนัก ดูแลระบบเผาผลาญ เมื่ออายุมากขึ้น

ระบบเผาผลาญพังเมื่ออายุมากขึ้น แก้ไขได้ด้วยการทานอาหารดี ๆ และการออกกำลังกายลดน้ำหนัก

1. ทานผักให้มากขึ้น
อาหารเกาหลีและอาหารญี่ปุ่นส่วนใหญ่เรียกได้ว่าเป็นอาหารสุขภาพอย่างแท้จริง เพราะอาหารทุกมื้อ และเครื่องเคียงต่าง ๆ ล้วนอุดมไปด้วยผักนานาชนิด ซึ่งมีไฟเบอร์ช่วยกระตุ้นการทำงานของระบบเผาผลาญให้ดีขึ้น และสามารถช่วยลดน้ำหนัก ลดความอ้วนได้

2. อย่ามองข้ามอาหารมื้อเช้า
คนญี่ปุ่นและคนเกาหลีให้ความสำคัญกับอาหารมื้อเช้าเป็นอย่างมาก โดยที่ปริมาณและสารอาหารจะต้องมีความครบถ้วนและสมดุลมากที่สุด เพื่อช่วยเร่งอัตราการเผาผลาญ ลดน้ำหนัก และทำให้ร่างกายได้รับพลังงานที่เพียงพอในแต่ละวัน

3. เน้นอาหารที่มีโปรตีนสูง
คนเกาหลีชอบทานเนื้อแดง ในขณะที่คนญี่ปุ่นชอบทานเนื้อปลา ทานเต้าหู้เป็นชีวิตจิตใจ แน่นอนว่าอาหารเหล่านี้ล้วนอุดมไปด้วยโปรตีนที่ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ กระตุ้นระบบเผาผลาญให้ช่วยเผาผลาญไขมัน ลดความอ้วน ได้ดีมากขึ้น

4. เดินและเดินในทุกวั
คนญี่ปุ่นและคนเกาหลีล้วนชื่นชอบการเดิน และแน่นอนว่าการเดิน คือ สิ่งที่ช่วยให้คนญี่ปุ่นและคนเกาหลีได้ออกกำลังกาย ลดน้ำหนัก กระตุ้นระบบเผาผลาญในทุกวันจนมีสุขภาพแข็งแรง และมีหุ่นที่ผอมเพรียว เฟิร์มกระชับ

แทรมโพลีน (Trampoline) เครื่องออกกำลังกายในบ้านที่มีประสิทธิภาพเทียบเท่าการเดินในทุกวัน
หากพูดถึงการเดิน ใคร ๆ ก็คงคิดว่าการเดินวิธีการออกกำลังกายแบบง่าย ๆ ไม่ต้องใช้แรง ที่ใคร ๆ ก็สามารถทำได้ แต่ในความเป็นจริงแล้วการจะเดินให้เยอะอย่างคนญี่ปุ่นและคนเกาหลีอาจไม่ใช่สิ่งที่สามารถทำได้ง่าย ๆ ในทุกวัน เนื่องจากสภาพแวดล้อมและสภาพอากาศของประเทศไทยที่ทั้งรถติด ทั้งร้อน ทั้งฝุ่นเยอะ ไม่เอื้อต่อการเดินลดน้ำหนัก ลดความอ้วน เผาผลาญไขมัน

แต่หากเรามีตัวช่วยดี ๆ อย่างแทรมโพลีน การฟิตหุ่นสวย ลดความอ้วน ลดพุงย้วย ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะเพียงแค่กระโดดบนแทรมโพลีน 10 นาที เราก็สามารถได้รับประโยชน์เทียบเท่ากับการเดินถึง 60 นาที ! และที่สำคัญแทรมโพลีนไม่ได้มีดีแค่การช่วยฟิตหุ่น กระตุ้นระบบเผาผลาญ สลายไขมัน สลายเซลลูไลท์ แต่ยังช่วยกระตุ้นให้เลือดสูบฉีดออกซิเจนไปทั่วร่างกาย ช่วยทำให้ปอดฟิต หัวใจแข็งแรง สมองปลอดโปร่ง ตั้งแต่นาทีแรกที่กระโดด อีกทั้งยังไม่ทำร้ายข้อเข่า จึงเรียกได้ว่าเป็นเครื่องออกกำลังกายที่เหมาะกับสาว ๆ วัยขึ้นเลข 4 ที่ต้องให้ความสำคัญกับการดูแลระบบเผาผลาญ และการมองหาวิธีลดน้ำหนัก ลดความอ้วนอย่างแท้จริง

RELATED : 50 ปี คุณเลือกเป็นคนแบบไหน

สำหรับลูกค้าที่กำลังมองหาแทรมโพลีน (Trampoline) มาใช้งานเพื่อการลดน้ำหนัก ลดความอ้วน เสริมสร้างหุ่นสวยเฟิร์ม เราขอแนะนำแทรมโพลีนจาก Smartplay Only, Springfree Trampoline และ Sanook Trampoline แทรมโพลีนคุณภาพสูงแบรนด์ดังระดับโลก ที่ใช้เวลาในการพัฒนาสินค้าต่อเนื่องมาถึง 12 ปี เพื่อให้แทรมโพลีนของเรามีความสมบูรณ์แบบและมีคุณภาพเทียบเท่าแทรมโพลีนเกรดเยอรมัน พร้อมการันตีคุณภาพในเรื่องของความแข็งแรง ทนทาน ติดตั้งง่าย วัสดุพิเศษทั้งสปริง ยางยืด แผ่นไฮบาวซ์ และโครงสร้าง มีความสมดุลและสามารถรองรับการกระโดดได้อย่างสนุก นุ่มนวล และถนอมข้อเข่ามากที่สุด นอกจากนี้ยังมีระบบความปลอดภัยมาให้แบบครบครัน และที่พิเศษสุด ๆ ลูกค้าทุกท่านสามารถมาทดลองกระโดดแทรมโพลีนก่อนการตัดสินใจซื้อสินค้าเราที่สุขุมวิท 107 (ปากซอยแบริ่ง 37)


ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อแทรมโพลีน ออกกำลังกายปอดให้แข็งแรง จาก Smartplay Only

Tel: 092-742-7447 | 
Email: info4rjw@gmail.com
Line Official: @SmartPlayOnly | Facebook: JumpSmartPlayOnly