ความอันตรายของฝุ่น PM 2.5 ที่คุณคาดไม่ถึง และ 5 ทางแก้
ระวังอันตรายจาก ฝุ่น PM 2.5 กับเด็ก ผู้ใหญ่ หญิงมีครรภ์ และทุกคนในครอบครัว

ความอันตรายของฝุ่น PM 2.5 ที่คุณคาดไม่ถึง และ 5 ทางแก้

องค์กร ยูนิเซฟ อธิบายเรื่อง ฝุ่น PM 2.5 ว่ามันอันตรายมาก เพราะมันเข้าไปถึงปอดได้ เพราะขนาดมันเล็กมาก เล็กกว่าเส้นผมของเรา 25 เท่า อนุภาคฝุ่น เมื่อเราหายใจเข้าไป ก็จะเข้าไปที่ปอดก่อน แล้วก็ไปสะสมในกระแสเลือด ซึ่งมีผลกระทบต่ออวัยวะที่สำคัญอื่น ๆ รวมถึงปอด ระบบภูมิคุ้มกัน หัวใจ สมอง และก่อเป็นสารมะเร็ง ทำลายปอด ทำลายระบบการรับรู้ และระบบภูมิคุ้มกันได้

ผลร้ายของมันเกิดได้กับทุกเพศ ทุกวัย

1. โดยเฉพาะเด็กเล็ก ที่สมองยังไม่พัฒนาเต็มที่ เมื่อโตขึ้น ก็อาจจะไม่ฉลาดเท่าที่ควรจะเป็น เพราะ เซลล์สมองส่วนนึงถูกทำลาย
2. ผู้หญิงตั้งครรภ์ เสี่ยงแท้งค์ลูก สูญเสียทารกตายในครรภ์ ประเทศที่มีทารกในครรภ์เสียชีวิต เพราะฝุ่นหนัก ๆ ก็คือ ประเทศอินเดีย บังคลาเทศ และปากีสถาน
3. ผู้ใหญ่สูงอายุ ก็เสี่ยงต่อ โรคความจำเสื่อม ภูมิคุ้มกันจะลดลง
องค์กร ยูนิเซฟ ยังบอกอีกว่า นอกจากสมองจะสูญเสียพัฒนาการ ฝุ่น PM 2.5 ยังมีโอกาสส่งผลให้เป็นโรคร้ายอื่น เช่น โรคหลอดเลือดตีบ โรคปอดบวม โรคหัวใจขาดเลือด โรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง โรคมะเร็งปอด ได้อีกด้วย
5 ทางแก้

วิธีที่ 1 ไม่ควรออกนอกบ้าน เวลาเจออากาศเป็นพิษ
วิธีที่ 2 ใส่หน้ากากกันฝุ่น แบบที่กันฝุ่นได้จริงๆ
วิธีที่ 3 คือ ใส่ที่กันฝุ่น ที่หน้าต่าง และซื้อเครื่องฟอกอากาศ
วิธีที่ 4 คือ สร้างภูมิต้านทานให้ตัวเองด้วยการทานอาหาร เครื่องดื่ม ที่มีวิตามิน C วิตามิน E และโอเมก้า 3 และ มีสารต้านอนุมูลอิสระ Antioxidant สูง ๆ
วิธีที่ 5 คือ ออกกำลังกายในบ้าน ฟอกปอดด้วยแทรมโพลีน เครื่องออกกําลังกายในบ้านการกระโดดขึ้น ๆ ลง ๆ ในแนวดิ่ง บนแทรมโพลีน ทำให้กล้ามเนื้อทุกมัดในร่างกาย รวม 638 ชิ้น รวมทั้งกล้ามเนื้อที่ปอด สมอง หัวใจ โดนบังคับให้ขยับ ขึ้น ๆ ลงๆ ออกกำลังกายพร้อม ๆ กัน เลือดจะหมุนเวียน ออกซิเจนสูบฉีดไปทั่วร่างกาย ปอดจะขยายได้มากถึง 15 เท่า เหงื่อออก หน้าแดงก่ำ เพราะเลือดสูบฉีด คุณจะรู้สึกโล่ง สมองปรอดโปร่ง หายใจได้ลึกมาก

RELATED : อันตรายของฝุ่น Pm2.5 ที่คาดไม่ถึงและ 3 ทางแก้

ฟอกปอดด้วยแทรมโพลีน เครื่องออกกําลังกายในบ้าน

แทรมโพลีนช่วยให้คุณฟอกปอด สมอง หัวใจ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ภายใน 1 นาที ที่คุณอยู่บนแทรมโพลีน ร่างกายจะขยับขึ้น ๆ ลง ๆ ถึง 120-150 ครั้ง ไม่มีอุปกรณ์ใด ๆ ที่สามารถช่วยให้คุณฟอกปอด สมอง หัวใจ ได้ประสิทธิภาพ และถนอมข้อเข่าได้มาก ๆ เหมือนแทรมโพลีน

แทรมโพลีน ตัวเดียว สุดคุ้ม ใช้ได้ทุกคนในครอบครัว ใช้ได้ ทุกที่ ทุกเวลา

สำหรับลูกค้าที่กำลังมองหาแทรมโพลีน (Trampoline) มาใช้งาน เราขอแนะนำแทมโพลืนจาก สมาร์ท เพลย์ โอนลี่ (Smartplay Only Trampoline), สปริงฟรี (Springfree Trampoline) และ สนุกแทรมโพลีน รูปจิงโจ้ ผ้าคลุมสีเหลือง (Sanook Trampoline)

RELATED : เคล็ดลับสร้างความสนุก ฝึกทักษะเพิ่มความสูง

เราคือ ศูนย์รวมแทรมโพลีน (Trampoline) กว่า 50 แบบ คุณภาพสูง จำหน่ายแทรมโพลีนแบรนด์ดังระดับโลก ปลีก-ส่ง-เช่า ด้วยประสบการณ์กว่า 12 ปี แทรมโพลีนของเราออกแบบที่นิวซีแลนด์ มีความสมบูรณ์แบบและมีคุณภาพเทียบเท่าแทรมโพลีนเกรดเยอรมัน ได้รับการพิถีพิถันในการคัดเลือกวัสดุ ทั้งสปริง ยางยืด แผ่นไฮบาวซ์ และโครงสร้าง มีความสมดุล แข็งแรง และสามารถรองรับการกระโดดได้อย่างสนุก นุ่มนวล และถนอมข้อเข่า เพราะรับน้ำหนักได้ 5 เท่าของน้ำหนักตัว นอกจากนี้ยังมีระบบความปลอดภัยมาให้แบบครบครัน และที่พิเศษสุด ๆ ลูกค้าทุกท่านสามารถมาทดลองกระโดดแทรมโพลีนก่อนการตัดสินใจซื้อสินค้าเราที่สุขุมวิท 107 (ปากซอยแบริ่ง 37)

 


ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อแทรมโพลีน (Trampoline) ออกกำลังกายปอดให้แข็งแรง
จาก Smartplay Only

Tel: 092-742-7447 | Email: info4rjw@gmail.com
Line Official: @SmartPlayOnly | Facebook: JumpSmartPlayOnly