ผอมได้ ไม่อดอาหาร ไม่พึ่งยา

เคล็ดลับวิธีลดน้ำหนักให้ไม่โยโย่

สำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนักหรือลดความอ้วน แน่นอนว่าคงไม่มีใครอยากให้ปรากฏการณ์โยโย่เอฟเฟกต์ (Yo – Yo Effect) หรือภาวะของการมีน้ำหนักตัวที่เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องแม้ว่าจะมีการออกกำลังกายหรือการควบคุมอาหารเป็นอย่างดีเกิดขึ้นกับตัวเองอย่างแน่นอน แต่ในบางครั้งพฤติกรรมการลดน้ำหนักในทางลัด อย่างเช่น การอดอาหาร หรือการขาดการออกกำลังกาย ก็นำไปสู่การทำให้หลาย ๆ คนต้องเผชิญกับโยโย่เอฟเฟกต์ในท้ายที่สุด เพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงโยโย่เอฟเฟกต์ที่ใคร ๆ ก็คงไม่อยากให้เกิดขึ้น วันนี้เราเลยรวบรวมมาให้แล้วกับ 5 วิธีลดน้ำหนักอย่างถูกต้อง เพื่อให้เกิดโยโย่เอฟเฟกต์ในภายหลัง

5 วิธีลดน้ำหนักอย่างถูกต้อง เพื่อให้เกิดโยโย่เอฟเฟกต์

1. ห้ามอดหรือข้ามมื้ออาหารโดยเด็ดขาด

การอดอาหารหรือข้ามมื้ออาหารเพื่อลดน้ำหนักหรือลดความอ้วนจะทำให้ร่างกายได้รับพลังงานน้อยกว่าปกติและเริ่มเข้าสู่โหมดจำศีล (Starvation Mode) เพื่อลดการเผาผลาญพลังงานและเริ่มต้นกักเก็บพลังงานในรูปของไขมันมากขึ้น เพราะฉะนั้นแล้วเมื่อมีการรับประทานอาหารในปริมาณปกติอีกครั้งร่างกายก็จะไม่สามารถเผาผลาญได้ดีดังเดิมจนทำให้น้ำหนักตัวของเราเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วอีกครั้ง

RELATED :  เทคนิค เลือกทานยังไง ให้แก่ยาก เหี่ยวช้า

2. ควบคุมปริมาณอาหารให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายในแต่ละวัน

สิ่งที่สำคัญที่สุดของการลดน้ำหนัก ลดไขมัน และลดความอ้วน คือ การควบคุมปริมาณอาหารที่จะบริโภคในแต่ละวันให้มีความเพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย เพื่อป้องกันไม่ให้ร่างกายนำพลังงานส่วนที่เหลือไปเก็บสะสมเอาไว้ในรูปของไขมัน

3. รับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่

ในระหว่างการลดน้ำหนักควรรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ โดยควรทานโปรตีนให้มากกว่าคาร์โบไฮเดรตเพื่อเพิ่มการเผาผลาญพลังงาน และควรเปลี่ยนมารับประทานคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน เช่น ข้าวกล้อง และขนมปังโฮลวีท เพื่อเพิ่มพลังงานและป้องกันไม่ให้ระดับน้ำตาลในร่างกายเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนเกินไป ซึ่งจะช่วยให้อิ่มท้องได้นานและช่วยให้การลดความอ้วนได้ผลดีขึ้น

4. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

การเข้านอนก่อน 4 ทุ่มและการนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ 7-8 ชั่วโมงต่อวัน จะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายสามารถหลั่งโกรทฮอร์โมน (Growth Hormone) ออกมาได้อย่างเต็มที่ เพื่อช่วยทำให้ระบบเผาผลาญสามารถทำงานได้ตามปกติและช่วยเผาผลาญไขมันเพื่อการลดน้ำหนักและลดความอ้วนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

5. ออกกำลังกายแบบที่ช่วยลดน้ำหนักได้

สังเกตมั้ยว่า เสียเวลาเป็นชั่วโมง ๆ ในห้องยิม หรือ ไปเดิน ไปวิ่งข้างนอก แต่น้ำหนักก็ไม่ลดลง แถมเหนื่อยมาก กลับมาทานแหลก ยิ่งทำให้น้ำหนักขึ้นง่ายอีก การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ไม่จำเป็นจะช่วยลดน้ำหนักได้ แล้วการออกน้ำหนักแบบไหน ที่จะช่วยลดน้ำหนักได้

การออกกำลังกายแบบที่ช่วยลดน้ำหนักได้ ต้องมี 3 ข้อ

  1. ต้องได้กล้ามเนื้อทุกส่วน คือไม่ทำท่าใดท่าหนึ่ง อย่างเดียว เช่น ไม่วิ่งอย่างเดียว หรือไม่ยกน้ำหนักอย่างเดียว
  2. ต้องเป็นคาร์ดิโอ คือ หัวใจต้องเต้นแรง ไม่จำเป็นต้องใช้เวลานาน เพียง 10 นาที ก็สามารถเห็นผลแล้ว และถ้าให้ดี ควรจะมีการยกน้ำหนักควบคู่ไปด้วย จะทำให้ร่างกายสลายไขมันเป็นกล้ามเนื้อได้เร็วขึ้น หุ่นจะลีน ฟิต เฟิร์ม ผอม กระชับทุกสัดส่วน ดูดี ดูเด็กลงได้
  3. ต้องหลอกร่างกาย ไม่ให้เคยชินกับท่าใดท่าหนึ่ง ต้องผสมผสานการออกกำลังกาย หลากหลายท่า หรือรูปแบบ เพื่อไม่ให้ร่างกายเคยชิน

เชื่อหรือไม่ อุปกรณ์มหัศจรรย์ นวัตกรรมแทรมโพลีน เป็นอุปกรณ์ที่ตอบทั้ง 3 โจทย์ ด้านบน

  1. กล้ามเนื้อ - กระโดดแทรมโพลีน บังคับให้กล้ามเนื้อ 638 ชิ้น ออกกำลังกายพร้อม ๆ กัน แม้แต่ติ่งหู หรือ หัวแม่เท้าคุณก็ได้ออกกำลังกาย ไขมัน เซลูไลท์จะถูกสลายเป็นกล้ามเนื้อ ลดน้ำหนักได้เร็ว ฟิต เฟิร์ม กระชับทุกสัดส่วน ดูดี ดูเด็กลงได้อย่างไม่น่าเชื่อ
  2. หัวใจเต้นแรง - กระโดดแทรมโพลีน บังคับให้เลือดหมุนเวียน ออกซิเจนสูบฉีดไปที่ปอด สมอง หัวใจ และใบหน้า ตั้งแต่นาทีแรก ใน 1 นาที ร่างกายจะโดนบังคับให้ขยับขึ้น ๆ ลง ๆ 120-150 ครั้ง หัวใจคุณจะเต้นแรง เหงื่อออก รู้สึกฟินมาก
  3. เล่นได้หลากหลายท่า - ใช้เแทรมโพลีนเล่นท่าแอโรบิค ใช้เป็นที่เดิน ที่วิ่ง ใช้เต้น Zumba ใช้เล่นโยคะ พิลาทิส ทำได้ทั้งหมด ร่างกายจะไม่เคยชินกับท่าใดท่าหนึ่ง ใช้เวลาน้อยมาก เพียง 10 นาที = วิ่ง 30 นาที และถนอมข้อเข่ามาก ๆ

ประโยชน์อื่น ๆ ของแทรมโพลีนที่คาดไม่ถึง

นอกจากแทรมโพลีนจะช่วยลดน้ำหนัก ลดความอ้วน ลดไขมัน ให้หุ่นลีน ฟิต เฟิร์ม เบิร์นไวอย่างสนุก ง่าย เห็นผลเร็ว โดยใช้เวลาน้อยมาก ในเวลาเพียง 10 นาที = วิ่ง 30 นาที ยังเปิดต่อมน้ำเหลือง ป้องกันโรคร้าย และทำให้เลือดหมุนเวียน ออกซิเจนสูบฉีด ช่วยป้องกันโรคหลอดเลือดตีบ ลดความเสี่ยงจากการล้มจนเป็นอัมพฤกษ์ อัมพาต

หากคุณยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกซื้อแทรมโพลีนยี่ห้อไหนดี เราขอแนะนำแทรมโพลีนจาก Smartplay Only แทรมโพลีนคุณภาพสูงแบรนด์ดังระดับโลก ที่เราใช้เวลาในการพัฒนาสินค้าต่อเนื่องมาถึง 12 ปี เพื่อให้แทรมโพลีนของเรามีความสมบูรณ์แบบและมีคุณภาพเทียบเท่าแทรมโพลีนเกรดเยอรมัน พร้อมการันตีคุณภาพในเรื่องของความแข็งแรง ทนทาน ติดตั้งง่าย วัสดุพิเศษทั้งสปริง ยางยืด แผ่นไฮบาวซ์ และโครงสร้าง มีความสมดุลและสามารถรองรับการกระโดดได้อย่างสนุก นุ่มนวล และถนอมข้อเข่ามากที่สุด นอกจากนี้ยังมีระบบความปลอดภัยมาให้แบบครบครัน

และที่พิเศษสุด ๆ ลูกค้าทุกท่านสามารถมาทดลองกระโดดแทรมโพลีนก่อนการตัดสินใจซื้อสินค้าเราที่สุขุมวิท 107 (ปากซอยแบริ่ง 37) ศูนย์รวมแทรมโพลีน #1 คุณภาพดีที่สุดในไทย มีให้เลือกกว่า 30 แบบ ทุกขนาด ทุกรูปแบบ ทุกพื้นที่ ทุกราคา มาที่นี่ ที่เดียวจบ -

แทรมโพลีนรุ่นใหญ่ วางภายนอก 100% มีหลากหลายสี หลากหลายขนาด
รุ่นวงกลม ขนาด 6 ฟุต 7 ฟุต 8 ฟุต 10 ฟุต 12 ฟุต 14 ฟุต 15 ฟุต 16 ฟุต
รุ่นวงรี ขนาด 7x10 ฟุต 8x12 ฟุต 10x15 ฟุต
รุ่นสี่เหลี่ยม 3.4 x 3.4 เมตร 4x4 เมคร
รุ่นฝังพื้น 8 ฟุต 10 ฟุต
รุ่นสปริงฟรี ไม่มีสปริง ปลอดภัยที่สุดในโลก มี 9 ขนาดให้เลือก

แทรมโพลีนรุ่นเล็ก วางในบ้าน
รุ่นสปริง วงกลม ราคาถูกที่สุด พับไม่ได้ คุณภาพมาตรฐาน 38 นิ้ว 40 นิ้ว
รุ่นซุปเปอร์สปริง โปร เกรดเยอรมัน พับได้ วงกลม 50 นิ้ว 55 นิ้ว
รุ่นซุปเปอร์บันจี้ ยางยืด วงกลม และ หกเหลี่ยม 44 นิ้ว 50 นิ้ว

แทรมโพลีนรุ่นใต้น้ำ ทำจากเสเตนเลส สตีลทั้งตัว
รุ่นใต้น้ำ วงกลม ขนาด 36 นิ้ว รับน้ำหนักได้ 220 กก

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อแทรมโพลีนจาก Smartplay Only

Tel: 092-742-7447
Email: info4rjw@gmail.com
Line Official: @SmartPlayOnly
Facebook: JumpSmartPlayOnly