10 นาที ลดน้ำหนักง่าย ๆ เห็นผลจริงด้วยแทรมโพลีน (Trampoline)

บอกลาพุงกะทิ ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก บนแทรมโพลีน

แทรมโพลีน (trampoline) เป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายมหัศจรรย์ ที่คนรู้จักน้อยมาก ทั้งๆ ที่มีมาตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ความมหัศจรรย์ของแทรมโพลีนคือ ช่วยให้กล้ามเนื้อทุกส่วนในร่างกายได้ทำงานพร้อมกัน ร่างกายจึงสามารถเผาผลาญแคลอรี ลดไขมันได้รวดเร็วมีประสิทธิภาพกว่า
แทรมโพลีนเป็นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ ที่ช่วยถนอมข้อเข่าได้ดีที่สุด ช่วยกระตุ้นการทำงานของหัวใจ ช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนของเลือด และต่อมน้ำเหลือง หรับผู้สูงอายุที่ได้ใช้แทรมโพลีนต่อเนื่อง ด้วยการยืนโยก ๆ ขยับ ๆ หรือ นั่งเขย่า ๆ จะสามารถป้องกันโรคที่เกี่ยวกับหลอดเลือดอุดตัน และลดความเสี่ยงของโรคร้าย และลดความเสี่ยงอุบัติเหตุจากการล้มได้ เพราะแทรมโพลีนช่วยสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง เพิ่มมวลกระดูก ฝึกประสาทสัมผัสให้ทรงตัว และช่วยให้กล้ามเนื้อยืดหยุ่นได้

การกระโดดบนแทรมโพลีน (trampoline) เป็นการออกกำลังกายที่ลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะกับคนที่ต้องการลดความอ้วนแบบเร่งด่วน แค่เพียงโดดเด้งดึ๋งขึ้นลงไปมาด้วยท่าพื้นฐานเพียง 30 นาที ก็สามารถเผาผลาญแคลอรีได้ถึง 390 กิโลแคลอรี หรือเทียบเท่ากับการวิ่งออกกำลังกายบนชายหาดถึง 5 กิโลเมตรเลยทีเดียว

เครื่องออกกําลังกายแทรมโพลีน
จึงเป็นอีกหนึ่งวิธีลดน้ำหนัก ลดไขมัน ที่เห็นผลได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นการออกกำลังกายที่ช่วยลดพุง ลดไขมัน กระชับกล้ามเนื้อหลายส่วน โดยเฉพาะกล้ามเนื้อแกนกลางลำตัว ทำให้ร่างกายสมดุล การทรงตัวมั่นคง ช่วงท้องและหลังส่วนล่างกระชับ เร่งอัตราการเผาผลาญ สลายไขมันได้ผลเร็ว ช่วยกระตุ้นต่อมน้ำเหลืองให้ทำงานดีขึ้น ช่วยขจัดสารพิษและของเสียออกจากร่างกาย

3 เหตุผลที่คนออกกำลังกาย หรือ ลดน้ำหนักด้วยการวิ่ง รู้น้อยมาก

หากคุณชอบวิ่ง ลองใช้แทรมโพลีนเป็นตัวช่วย เป็นอุปกรณ์เสริมที่จะช่วยให้การลดน้ำหนักคุณเป็นเรื่องง่าย และการวิ่งของคุณโดดเด่นขึ้นหลายเท่า กล้ามเนื้อทุกส่วน โดยเฉพาะแกนกลาง แขน ขา จะแข็งแรง ยืดหยุ่นขี้น ออกซิเจนจะสูบฉีดตั้งแต่นาทีแรก ปอดขยายได้ 15 เท่า คุณจะเหนื่อยช้ากว่าเดิม
แทรมโพลีนสามารถเพิ่มมวลกระดูก และช่วยถนอมข้อเข่า เพราะรับน้ำหนักได้ 5 เท่าของน้ำหนักตัว

5 ท่าพื้นฐาน บอกลาพุงกะทิ ลดความอ้วน ลดน้ำหนัก บนแทรมโพลีน

  1. Low Bounce กระโดดบนแทรมโพลีนออกกำลังกายความสูงไม่มาก งอเข่าเล็กน้อย กระโดดอยู่กับที่ตรงจุดเซนเตอร์ แล้วโดดสลับซ้ายขวา หน้าหลัง
  2. High Bounce กระโดดบนแทรมโพลีนสูงกว่าท่า Low Bounce เริ่มต้นด้วยการกระโดดกับปลายเท้าชี้ลงไปที่ด้านบนแทรมโพลีนสำหรับการกระโดดแต่ละครั้ง
  3. Jogging กระโดดยกเข่าขึ้นสูงจนตั้งฉาก ทำสลับซ้าย-ขวา แกว่งแขนพร้อมกัน การบริหารร่างกายท่านี้ยิ่งยกหัวเข่าสูง ยิ่งได้กล้ามเนื้อหน้าท้อง
  4. Straddle Hops ยืนบนแทรมโพลืนด้วยท่าเตรียมตัว เท้าชิด แขนแนบลำตัว กระโดดกางขาออกทั้ง 2 ข้าง พร้อมยกแขนทั้งสองข้างเหนือศีรษะ เหมือนกระโดดตบ
  5. Twister กระโดดบิดสะโพก และหัวเข่าไปทางด้านซ้าย ขวา โดยส่วนบนของร่างกายจะไปในทิศทางตรงกันข้าม กระโดดบิดไปบิดมา

หากอยากได้ท่าออกกำลังกายบนแทรมโพลีนเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูได้ที่ https://www.facebook.com/JumpSmartPlayOnly


 

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อแทรมโพลีน (Trampoline) ออกกำลังกายปอดให้แข็งแรง
จาก Smartplay Only


Tel: 092-742-7447 | 
Email: info4rjw@gmail.com

Line Official: @SmartPlayOnly | Facebook: JumpSmartPlayOnly