ข้อแตกต่างระหว่างการกระโดดแทรมโพลีน VS การวิ่ง

กระโดดแทรมโพลีน แค่ 10 นาที เผาผลาญไขมันเร่งด่วนแทนการวิ่งบนลู่วิ่งได้หลายเท่า


คนส่วนใหญ่ที่ต้องการออกกำลังกาย จะนึกถึงลู่วิ่งเป็นสิ่งแรก โดยเฉพาะคนชอบเข้าห้องยิม บางคนอยากออกกำลังกายที่บ้าน ก็นึกถึงลู่วิ่ง เพราะเป็นอุปกรณ์ที่รู้จักกันมาตลอด

คนที่ชอบวิ่ง จะติดการวิ่ง โดยเฉพาะไปวิ่งข้างนอก ได้อากาศบริสุทธิ์ ได้สังสรรค์กับกลุ่มสมาชิกวิ่งด้วยกัน การวิ่งเป็นการออกกำลังกายที่ดีมาก ๆ แต่ต้องระวัง เรื่องข้อเข่า ถ้าอายุมากๆ แล้ววิ่งหรือเดินนาน ๆ โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ข้อเข่าจะเสื่อมได้ วิ่งให้ได้หัวใจเต้นแรง ควรจะวิ่ง 30 นาทีขึ้นไป

วิ่งเป็นกีฬาพื้นฐานที่ช่วยให้ขาแข็งแรง คนที่รักการวิ่ง ถ้าได้รู้จักแทรมโพลีน จะหลงรักเลย เพราะแทรมโพลีนจะเป็นตัวช่วยให้วิ่งได้เก่งขึ้น เร็วขึ้น เพราะแทรมโพลีนช่วยสร้างกล้ามเนื้อทุกส่วน คนรักการวิ่งจะวิ่งได้อึด ได้ทนกว่าเดิม เหนื่อยช้ากว่าคนอื่น เพราะแทรมโพลีนช่วยให้ปอดขยายได้มากถึง 15 เท่า วันไหนที่ไม่มีเวลาออกไปวิ่ง หรือ จะเป็นการเสริมสมรรถนะของร่างกาย กระโดดแทรมโพลีน 10 นาที เท่ากับวิ่งบนลู่วิ่ง 30 นาที และใช้แทรมโพลีน ช่วยถนอมข้อเข่าได้มาก เพราะรองรับได้ 5 เท่าของน้ำหนักตัว

หากคุณต้องการลดน้ำหนัก ลดไขมัน ลดเซลูไลท์ ลดความอ้วน แต่ไม่มีเวลา หรือเป็นคนขี้เกียจออกกำลังกาย ถ้าคุณไม่ชอบวิ่ง แต่ไม่รู้จักทางเลือกอื่น แทรมโพลีน คือคำตอบที่จะช่วยคุณเผาผลาญไขมันอย่างเร่งด่วน เบิร์นไว เห็นผลเร็วมาก เพราะกล้ามเนื้อทุกชิ้น เซลล์ทุกเซลล์จะโดนบังคับให้ออกกำลังกายพร้อมกันตั้งแต่นาทีแรก เลือดหมุนเวียนไปทั่วร่างกาย ออกซิเจนสูบฉีดไปที่ปอด สมอง หัวใจ แต่จะทำได้ตามนี้ คุณจะต้องรู้วิธีเลือกแทรมโพลีน ควรจะทดลองกระโดดก่อนตัดสินใจซื้อ เพราะแทรมโพลีน มีคุณภาพ คุณสมบัติที่ต่างกันมาก ถ้าคุณเจอแทรมโพลีนที่เด้งดี กระโดดได้สนุก ฟินสุด ๆ คุณจะอยากกระโดด จะกระโดดทุกวัน กระโดดต่อเนื่อง แล้วจะกลายเป็นคนที่ชอบออกกำลังกายไปเลย

ลงทุนกับสุขภาพสุดคุ้ม แทรมโพลีนตัวเดียวใช้งานได้ทั้งครอบครัว เล่นได้ทุกที่ ทุกเวลา พับเก็บได้สะดวก สะอาด ประหยัด ปลอดภัย ประโยชน์แทรมโพลีนมากมาย มหาศาล แบบไม่น่าเชื่อ สำหรับเด็กเล็ก ช่วยเสริมทักษะ พัฒนาการทุกด้าน เด็กโต และวัยรุ่น ช่วยเพิ่มความสูง วัยทำงาน ช่วยคลายเครียด ลดน้ำหนัก หน้าเด็ก นอนหลับสบาย ระบบขับถ่ายดี วัยสูงอายุ ช่วยเพิ่มมวลกระดู ฝึกประสาทสัมผัส ทำให้ทรงตัวได้ดี ป้องกันความเสี่ยงจากอุบัติเหตุการล้ม สำหรับทุกวัย ข้อดีที่สุดของแทรมโพลีนคือ ช่วยเปิดต่อมน้ำเหลือง ขจัดของเสีย ดีท๊อกซ์ทุกอณูขุมขน ป้องกันโรคนานาชนิด โดยเฉพาะโรคที่เกี่ยวกับหลอดเลือด


ใช้แทรมโพลีนออกกำลังกาย ได้ผลยังไงบ้าง

อย่างที่รู้กันว่าถ้าอยากหน้าเด็ก หรือมองหาวิธีที่ทำให้หน้าเด็ก หรือวิธีลดความอ้วน วิธีลดไขมัน วิธีลดน้ำหนัก การออกกำลังกายเป็นหนึ่งในวิธีที่ทำได้ง่ายและยืนยาวที่สุด ซึ่งคนส่วนใหญ่เลือกวิธีการวิ่งเพื่อสร้างความแข็งให้ร่างกาย แต่ John Porcari ศาสตราจารย์ด้านการออกกำลังกายและวิทยาศาสตร์การกีฬาของมหาวิทยาลัย Wisconsin-La Crosse กล่าวว่า “ข้อเสียอย่างหนึ่งของการวิ่งคืออาจนำไปสู่การบาดเจ็บทาง

ออร์โธปิดิกส์ได้” (ออร์โธปิดิกส์ คือ เกี่ยวข้องกับกระดูก ข้อ เส้นเอ็น กล้ามเนื้อต่างๆ) เนื่องจากการวิ่งเป็นการออกกำลังกายที่มีแรงกระแทกสูง ส่งผลกระทบกับข้อต่อที่มาจากแรงกระแทกได้

การกระโดดบนแทรมโพลีนหรือการเลือกเครื่องออกกำลังกายแทรมโพลีน จึงเป็นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโออีกหนึ่งทางเลือกที่มีแรงกระแทกต่ำ ซึ่งรับแรงกระแทกได้ 80% โดยใช้แรงกดจากหัวเข่า อีกทั้งยังช่วยขจัดความเครียด ลดแรงกระแทกเมื่อต้องออกบนพื้นผิวที่แข็งเช่น ถนน หรือลู่วิ่ง นั่นเป็นสาเหตุที่การออกกำลังกายด้วยแทรมโพลีนค่อนข้างเหมาะกับกลุ่มคนที่หลากหลาย ไม่ใช่เพียงแค่เด็กๆ เท่านั้น รวมถึงข้อดีดังต่อไปนี้

1. เผาผลาญแคลอรี่ได้ดี
ทราบหรือไม่ว่า การกระโดดแทรมโพลีนสามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้มากกว่าการวิ่ง ซึ่งเป็นผลการทดลองจาก Victor L. Katch แห่งมหาวิทยาลัยมิชิแกน พบว่าคนที่มีน้ำหนัก 150 ปอนด์ สามารถเผาผลาญพลังงานได้ 71 แคลอรี่จากการวิ่งจ๊อกกิ้ง แต่หากเป็นการใช้เครื่องออกกำลังกายแทรมโพลีนสามารถเผาผลาญได้ 82 แคลอรี่ เป็นอีกทางเลือกสำหรับคนที่มองหาวิธีลดน้ำหนัก วิธีลดความอ้วน หรือวิธีลดไขมันได้ดีมากขึ้น

2. ร่างกายกระชับ แข็งแรง
แทรมโพลีนไม่ใช่แค่เครื่องเล่นสำหรับเด็กเท่านั้น เพราะเป็นเครื่องออกกำลังกายที่ได้ผลลัพธ์
ค่อนข้างดี นอกจากเผาผลาญแคลอรี่แล้ว ยังช่วยเสริมสร้างกระดูก กล้ามเนื้อ โดยไม่ต้องกังวลเรื่องแรงกระแทกที่อาจเป็นอันตรายกับร่างกาย เมื่อร่างกายมีการเผาผลาญ หัวใจสูบฉีดเต็มที่ก็ช่วยให้การไหลเวียนเลือดดีขึ้น และร่างกายกระชับ มีรูปร่างที่ดีขึ้นด้วยเช่นกัน เป็นวิธีลดความอ้วน ลดน้ำหนักที่ดีและสนุกมากขึ้น แม้แต่คนที่เป็นเบาหวานก็สามารถออกกำลังกายด้วยแทรมโพลีนได้เช่นกัน

3. ประหยัดเวลามากกว่า
หากคุณเป็นคนวัยทำงานที่ไม่ค่อยมีเวลา หรือเป็นคุณพ่อคุณแม่ที่ต้องยุ่งในการจัดการชีวิตของลูกๆ จน
หัวหมุน แทรมโพลีนถือเป็นการออกกำลัง เผาผลาญไขมันได้ดีกว่าการวิ่ง ถึงแม้ว่าผลการวิจัยจะมีความแตกต่างระหว่างเรื่องจำนวนแคลอรี่ที่เผาผลาญได้เพียงเล็กน้อย แต่อย่าลืมคำนวณเรื่องของเวลาที่ใช้ในการออกกำลัง
เพราะแทรมโพลีนใช้เวลาน้อยกว่า ยืนยันเพิ่มเติมด้วยการศึกษาของ NASA พบกว่าการกระโดดบนแทรมโพลีนเพียง 10 นาที ได้ผลลัพธ์เทียบเท่ากับการวิ่ง 30 นาทีในแง่ของกระตุ้นการทำงานของหัวใจและระบบไหลเวียนเลือด นั่นแปลว่าการออกกำลังกายด้วยแทรมโพลีนนั้นประหยัดเวลาได้มากกว่าและคุ้มค่าเลยทีเดียว

4. สนุกแบบไร้แรงโน้มถ่วง
หากการอออกกำลังกายบนลู่วิ่งเพื่อลดน้ำหนัก ลดไขมัน เป็นหนึ่งในวิธีที่สร้างความทรมานและยากที่
จะขยับตัวลุกไปออกกำลังให้ได้ การใช้แทรมโพลีนยังคงเป็นอีกเหตุผลที่ดี เนื่องจากหลักการในการออกกำลังด้วยแทรมโพลีนนั้นเป็นการกระโดดบนผืนผ้าใบที่ยึดกับเหล็กและสปริง ตัววัสดุค่อนข้างแข็งแรง และเราสามารถขึ้นไปยืนบนแทรมโพลีนจากนั้นก็กระโดดเพื่อเผาผลาญไขมันให้เต็มที่ โดยวัสดุหลักอย่างผ้าใบที่ยืดหยุ่นกับปริงที่ยึดติดกับเฟรมเหล็กของอุปกรณ์นั่นเองที่ทำให้เรารู้สึกสนุกแบบไร้แรงโน้มถ่วงในการออกกำลังกาย

การศึกษาของ NASA นั้นบอกอีกว่า การกระโดดแทรมโพลีนนั้นมีประสิทธิภาพมากกว่าการวิ่งถึง 68% ซึ่งนั่นเป็นข้อพิสูจน์ได้ว่า เครื่องออกกำลังกายแทรมโพลีนเป็นการออกกำลังกายที่ดีที่สุดในการสร้างเนื้อเยื่อกระดูกของนักบินอวกาศขึ้นมาใหม่ได้ ด้วยสภาพไร้น้ำหนักที่ทำให้นักบินเหล่านี้สูญเสียมวลกระดูกไป 15%

5. ใช้เวลากับครอบครัวหรือเพื่อนได้
อีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้เราสามารถหาแรงจูงใจในการออกกำลังกายได้นั้น คือการได้สนุกและใช้
เวลากับเพื่อนหรือครอบครัวได้จะยิ่งดีแค่ไหน การวิ่งบนลู่วิ่งอาจทำให้รู้สึกจำเจและเป็นอะไรที่ซ้ำซากหากต้องออกกำลังกายบ่อยๆ แต่แทรมโพลีนด้วยการออกกำลังกายที่สามารถกระโดดเด้งดึ๋งได้ ทำให้สนุกมากยิ่งขึ้น ซึ่งหากที่บ้านมีสมาชิกค่อนข้างเยอะหรือเพื่อนๆ ชอบมาทำกิจกรรมด้วยกันเป็นกลุ่ม การเลือกซื้อเครื่องออกกำลังกายแทรมโพลีนถือเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าเลยทีเดียว เนื่องจากสามารถใช้งานได้หลากหลายวัย ตั้งแต่เด็กเล็กๆ ที่ช่วยเสริมความแข็งแรงและสนุกมากขึ้น ไปจนถึงผู้ใหญ่วัยทำงานที่อาจจะมีเวลาไม่มาก แต่ยังใช้แทรมโพลีนเพื่อเผาผลาญและสร้างความสนุกสนาน ลดความเครียดไปด้วยกัน เป็นการกระชับความสัมพันธ์ให้ดีขึ้นอีกด้วย


เลือกแทรมโพลีนในการการออกกำลังอย่างไรให้เหมาะสม?

นอกเหนือจากข้อดีของการใช้แทรมโพลีนในการออกกำลังกายแล้ว มาถึงการตัดสินใจหากต้องการเลือกซื้อแทรมโพลีน ซึ่งแนะนำให้เลือกจากขนาดของพื้นที่ที่เราสะดวก เช่น คอนโดกับบ้านที่อยู่อาศัย ก็จะเลือกขนาดของแทรมโพลีนต่างกันไป ซึ่งมีตั้งแต่ขนาดใหญ่ระดับพื้นที่ขนาดหลายห้อง ไปจนถึงขนาดที่พอดีกับพื้นที่สนามหญ้าหน้าบ้าน ซึ่งหากกังวลว่าต้องใช้แค่ขนาดใหญ่เท่านั้นและไม่น่าเหมาะกับพื้นที่ที่มี แทรมโพลีนสามารถเลือกให้มีขนาดเล็กลงเพื่อเหมาะกับพื้นที่ใช้สอยได้ เช่น ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 38-40 นิ้ว (101 เซนติเมตร) ซึ่งราคามีทั้งแบบหลักพันไปจนถึงหลักหมื่น เป็นตัวเสริมของลู่วิ่งได้ดี

หากเป็นมือใหม่ที่เริ่มต้นใช้งานควรซื้อขนาดพอดีๆ ไม่ใหญ่จนเกินไปและเลือกจากจุดประสงค์ว่าต้องการตอบโจทย์ในเรื่องใด เช่น ต้องการให้ลูกใช้งานที่บ้านเพื่อช่วยเพิ่มความสูง และต้องการใช้สำหรับออกกำลังกายเพิ่มความแข็งแรงรวมถึงเผาผลาญไขมัน ก็ควรเลือกที่มีการใช้งานแบบคลอบคลุมทั้งเรื่องของขนาดและการดีไซน์ต่างๆ เช่นกัน เป็นการเปลี่ยนบรรยากาศในการออกกำลังกาย ที่เสริม การใช้ลู่วิ่งที่ดีเลยทีเดียว

หากต้องการซื้อแทรมโพลีนเพื่อใช้ออกกำลังกาย ช่วยคลายเครียดหรือแม้แต่ลดน้ำหนัก ลดไขมัน เชิญไปทดลองกระโดดฟรี ที่ปากซอยแบริ่ง 37 ที่นี่เป็นศูนย์รวมแทรมโพลีน กว่า 30 แบบ มีทั้งรุ่นใหญ่วางนอกบ้าน รุ่นเล็ก วางในบ้าน รุ่นฝึงพื้น รุ่นใต้น้ำ แบรนด์ Springfree สปริงฟรี แทรมโพลีน แบรนด์ระดับโลก และ แบรนด์ SmartPlay Only (สมาร์ทเพลย์โอนลี่) เกรดเยอรมัน พับได้ มีทั้งยางยืด สปริง ตอบทุกโจทย์การใช้งาน มีต้งแต่ราคาถูกมาก ๆ หลักพัน จนหลักหมื่น และหลักแสน

มีผุ้เชี่ยวชาญทางแทรมโพลีนกว่า 12 ปี คอยให้คำปรึกษา และให้วิธีตรวจสอบคุณภาพ และ มีคลาสกลุ่ม สอนเล่นแทรมโพลีน โดยนักยิมมืออาชุีพ ที่บางนา แจกฟรีสำหรับลูกค้าทุกท่านด้วย


ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อแทรมโพลีนจาก Smartplay Only

Tel : 092-742-7447, 06-3434-0550
Facebook Inbox : m.me/JumpSmartPlayOnly
LINE : https://line.me/R/ti/p/%40rwr8843w
Website : www.smartplayonly.com