วิธีเลือก ขนาด รูปแบบ แทรมโพลีน วางที่ได้ไหนบ้าง ?

ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกซื้อแทรมโพลีน

7. เพดานควรจะสูงเท่าไหร่ ถึงจะกระโดดไม่ชน
แทรมโพลีน (Trampoline) ตัวเล็ก ฐานสูงจากพื้น เพียง 22-35 ซม. หากกระโดดธรรมดา สามารถเล่นในบ้าน ที่มีเพดานสูง 2.4 เมตรได้
แทรมโพลีนขนาดใหญ่ ฐานสูง 50-85 ซม ควรวางนอกบ้าน แต่ถ้าต้องการวางในบ้านจริงๆ และเด็กเล็กกระโดดไม่สูง สามารถวางได้เช่นกัน กรณีเด็กโต ควรจะวางในจุดที่มีเพดานสูง 4 เมตรขึ้นไป หรือวางด้านนอกจะปลอดภัยที่สุด

8. ปกติ กระโดด แล้วจะลอยออกมาเหนือรั้วมั้ย คนทั่วไปกระโดดลอยสูงได้ขนาดไหน
โดยเฉลี่ย คนทั่วไปจะกระโดดสูงจากแผ่นกระโดด 20-50 ซ.ม. ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย น้ำหนัก แรงการกระโดด ทักษะการกระโดด และ การเด้งของแทรมโพลีน แต่สามารถมั่นใจในความปลอดภัยได้ว่าไม่กระโดดลอยออกจากรั้ว

9. แทรมโพลีน (Trampoline)สามารถถอดรั้วออกได้หรือไม่?
แทรมโพลีน ทุกรุ่นสามารถถอดรั้วออกให้เหลือแต่ฐานได้ตามความเหมาะสม ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้งาน และ ผู้ใช้งาน

10. แทรมโพลีน วางภายนอกได้จริงหรือ ต้องดูแลรักษายังไง ?
แทรมโพลีน (Trampoline) ตั้งแต่ขนาด 6 ฟุตขึ้นไป สามารถวางภายนอกได้ 100% ตากแดด ตากฝนได้โดยที่ไม่เป็นสนิม วัสดุทุกชิ้นเป็นวัสดุที่ใช้ภายนอกได้ทั้งหมด การดูแล รักษา แค่ใช้ผ้าเช็ดๆ
แทรมโพลีน รุ่นเล็ก ขนาด 38” ถึง 55” วางภายในบ้านเท่านั้น สามารถนำแทรมโพลีนมาเล่นนอกบ้านได้ แต่เล่นแล้ว ต้องเก็บเข้าในบ้าน หากวางภายนอก ต้องการคลุมกันสกปรกผ้าคลุมของเรา ใช้วัสดุ พีวีซี ใช้กันสกปรกได้จริง ได้นาน
นอกจากนี้ รุ่นใหม่ของสมาร์ท เพลย์ มีหลังคากันแดด เป็นอุปกรณ์เสริมต่างหากด้วย สามารถช่วยกันแดด กันฝุ่นสกปรกได้อย่างดี

11. ควรใส่รองเท้า ถุงเท้า เล่นหรือเปล่า
การกระโดดแทรมโพลีน สามารถเล่นได้ด้วยเท้าเปล่า หรือ ถ้าอยากจะใส่รองเท้า หรือ ถุงเท้า ก็ทำได้เช่นกัน ถ้าใส่รองเท้า แนะนำให้หารองเท้าเบา ๆ เพื่อจะได้ลอยตัวได้ดี หรือ ถ้าจะใส่ถุงเท้า แนะนำให้เป็นถุงเท้ากันลื่น
หากจะใส่รองเท้า แนะนำให้เป็นรองเท้าที่สะอาด และให้ตรวจสอบใต้พื้นรองเท้าให้ดี ไม่ให้มีกรวด ดิน ทราย เพราะจะทำให้เกิดรอยขีดข่วนบนแผ่นกระโดด ซึ่งอาจจะมีปัญหาภายหลัง

12. อยากซื้อแต่กลัว 2 อย่าง คือ กลัวอันตราย เห็นในพันทิพย์เขียนว่าเป็นอัมพาตได้
การกระโดดแทรมโพลีน มีประโยชน์มากมายและต้องกระโดดตามความสามารถของผู้เล่น จากแหล่งข่าวต่าง ๆ ถ้าอ่านให้ลึกๆ จะเห็นว่า คนที่ประสบอุบัติเหตุจากการเล่นแทรมโพลีน คือ เล่นแบบผาดโผน เช่นเอาเชือกผูกต้นไม้ แล้วเหวี่ยงตัวเองลงมาที่แทรมโพลีน หรือ กระโดดจากระเบียงมาที่แทรมโพลีน หรือ เป็นแทรมโพลีนเก่ามาก แผ่นกระโดดเปื่อย แล้วกระโดดทะลุแผ่น บางกรณีคือ ตีลังกาบนแทรมโพลีน โดยที่ไม่มีความเข้าใจในจังหวะ สรีระของร่างกาย ไม่สามารถควบคุมอวัยวะได้ ทางบริษัทฯ เข้าใจความกังวลของลูกค้าในจุดนี้ เราจึงเป็นพันธมิตรกับยิมระดับประเทศ ที่เทรนนักยิมนาสติกทีมชาติ แจกคลาส สอนวิธีเล่นแทรมโพลีนที่ถูกต้อง โดยนักยิมมืออาชีพ ให้แก่ลูกค้าทุกท่าน แต่ถ้าไม่ได้อยู่ กทม เรามีวีดีโอ วิธีเล่นให้ทุกท่าน
บริษัทฯ เราตระหนักถึงเรื่องความปลอดภัยเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด แทรมโพลีนของเราทุกตัวออกแบบโดยคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก รุ่นสปริงฟรี เป็นแทรมโพลีนที่ได้รับรางวัลระดับนานาชาติ และเป็นแทรมโพลีนที่ปลอดภัยที่สุดในโลก

13. อยากซื้อแต่กลัวไม่เล่น กลัวลูกเบื่อ กลัวตัวเองเล่นไม่เป็น
หากกลัวว่าลูกจะไม่เล่น แนะนำให้จัดเวลาให้เด็ก เวลาที่ดีที่สุด คือหลังจากกลับจากโรงรียน ก่อนทานอาหารเย็น และก่อนทำการบ้าน ซึ่งจะช่วยให้เจริญอาหาร และมีสมาธิ สามารถจะจดจำได้ในเวลาอันรวดเร็ว และนอนหลับสนิท ร่างกายจะพร้อมที่จะเรียนรู้ในวันต่อไป
หากผู้ใหญ่อยากซื้อออกกำลังกาย แต่แค่กระโดดๆ ธรรมดา กลัวเล่นไม่เป็น กลัวจะเบื่อ เรามีวีดีโอท่าเล่นแจกให้ทุกท่านฟรี

14. สินค้านำเข้าจากที่ไหน ผลิตที่ไหน?
แทรมโพลีน (Trampoline) ของเรา ผลิดที่ประเทศจีน นำเข้าจากประเทศจีน แต่เป็นโรงงานผลิต ที่มีมาตรฐานสูงมาก มีประกาศนียบัตรรับรอง (TUV-GS, EN Certificates) ผลิตให้แบรนด์ดังๆ ที่ยุโรป สหรัฐอเมริกา และออสเตรเลีย แม้แต่สปริงฟรีเอง ก็นำเข้าจากจีน เป็นโรงงานของบริษัทสปริงฟรี นิวซีแลนด์โดยตรง

15. แทรมโพลีนเหมาะกับใคร ? แทรมโพลีนมีประโยชน์กับเด็กอย่างไร ?
แทรมโพลีนเหมาะกับทุกเพศทุกวัย ด้วยการมีรูปแบบที่มากกว่า 30 รูปแบบทำให้สามารถเลือกใช้งานได้เหมาะสมกับทุกคน
เด็กทารกสามารถใช้หัดคลาน ทรงตัวและเดินได้อย่างไม่ต้องกลัวเจ็บ เด็กเล็กและเด็กโตสามารถใช้เพื่อเสริมสร้างพัฒนาการ ฝึกคุมประสาทสัมผัส กล้ามเนื้อและสมาธิ วัยรุ่นสามารถใช้เพื่อเสริมทักษะทางด้านกล้ามเนื้อ เพิ่มความสูง

สำหรับเด็ก นอกจากการเรียนรู้ทางวิชาการแล้ว การเสริมสร้างทักษะให้เด็ก รวมทั้งการเสริมสร้างสมาธิให้พร้อมเรียนรู้เรื่องทางวิชาการก็เป็นสิ่งจำเป็น การมีสมาธิช่วยให้เด็กสามารถเรียนรู้และจดจำได้ง่ายขึ้น มีการรวบรวมงานวิจัยทางสมองทางประเทศแถบยุโรป และสหรัฐอเมริกา ในช่วงสิบกว่าปีที่ผ่านมาว่า ถ้าให้เด็กกระโดดบนแทรมโพลีนตั้งแต่อายุน้อย สมองของเด็กจะสามารถสร้างเส้นทางใหม่ๆ และทำให้เด็กเรียนเก่งขึ้นได้ และที่สำคัญสำหรับเด็กอีกอย่างก็คือเรื่องของความสนุก สนุกกับการออกกำลังกาย เพิ่มความสูงได้ และยังได้ประโยชน์ในเรื่องของสมาธิและสมรรถภาพของร่างกายอีกด้วย การใช้แทรมโพลีนนั้นประหยัดและไม่จำเป็นต้องเดินทางเพื่อพาเด็กๆไปออกกำลังกาย หรือไปรอเพื่อนๆ ในการออกกำลังกายเลย

สำหรับผู้ใหญ่ ผู้หญิงวัยทำงานที่มีเวลาในการออกกำลังกายน้อยสามารถใช้เพื่อออกกำลังกายและคลายเครียดได้ภายในที่พัก สะดวกและประหยัด หรือถ้าหากเล่นกีฬาอื่นอยู่ก็สามารถใช้แทรมโพลีนเพื่อถนอมข้อต่อและเสริมสร้างความสามารถในการเล่นกีฬาอื่นๆได้ แม้แต่แม่หลังคลอดเองก็สามารถใช้เพื่อลดน้ำหนักกระชับสัดส่วนได้อีกด้วย นอกจากนี้แล้วแทรมโพลีนยังเป็นเครื่องออกกําลังกายผู้สูงอายุ ที่สามารถใช้เพิ่มเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรงโดยที่ไม่กระทบกับปัญหาของข้อต่อ และกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันภายในร่างกาย

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อแทรมโพลีน (Trampoline) จาก Smartplay Only

Tel : 092-742-7447
Facebook Inbox : m.me/JumpSmartPlayOnly
LINE : https://line.me/R/ti/p/%40rwr8843w
Website : www.smartplayonly.com