เลือกแทรมโพลีนรุ่นไหนดี

วิธีตรวจสอบคุณภาพ ทำไมราคาแทรมโพลีนต่างกันมาก

 

ซื้อแทรมโพลีน (Trampoline) แบบไหนดี ?
การเลือกซื้อแทรมโพลีนควรจะพิจารณาหลายๆ ปัจจัยให้เหมาะสมกับการใช้งาน ความสามารถ อายุ และจำนวนของผู้ใช้งาน เช่น ขนาด รูปแบบ การรับน้ำหนัก มีตาข่ายหรือไม่มี ตาข่ายแยกจากเสาหรือไม่ จำนวนขา จำนวนเสา และจำนวนสปริง ซึ่งมีผลต่อความนุ่มนวลของการกระโดดและอายุการใช้งาน ความหนาของแผ่นโฟมลดการกระแทก แทรมโพลีนมีมากมาย หลายรูปแบบ ตั้งแต่ขนาดเล็กเส้นผ่า ศูนย์กลาง 3 ฟุต จนถึง 16 ฟุต
หากท่านมีงบประมาณ และคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นอันดับหนึ่ง ขอแนะนำให้ท่านเลือกแทรมโพลีนของทางบริษัทฯ สปริงฟรี เนื่องจากสปริงฟรี เป็นแทรมโพลีน (Trampoline) ที่ได้รับการรับรองจากองค์กรสถาบันกีฬาในสหรัฐอเมริกา ยุโรป และออสเตรเลีย และนักกีฬาระดับโอลิมปิค ว่าเป็นแทรมโพลีนที่ปลอดภัยที่สุดในโลก เนื่องจาก
(1) ไม่มีสปริง ทำให้เด็กไม่เหยียบสปริงแน่นอน
(2) ไม่มีเสาเหล็ก ซึ่งทำให้เด็กไม่มีโอกาสชน หรือกระเทกเสาได้เลย
ไม่มีขอบเหล็ก โดยรอบ ซึ่งทำให้เด็กไม่มีโอกาสเหยียบขอบเหล็กได้เลย
(3) รั้วตาข่ายที่ยืดหยุ่น ซึ่งยึดติดกับฐานอย่างแน่นหนา ป้องกันการตก 100%

ขนาดและรูปแบบไหนดี ? ขนาดของแทรมโพลีน (ฟุต) วัดยังไง ?
เมื่อตัดสินใจซื้อแทรมโพลีนสิ่งแรกที่ท่านควรจะพิจารณาคือ บริเวณพื้นที่ที่จะวาง ควรเลือกแทรมโพลีนที่มีขนาดเหมาะสมกับพื้นที่ แทรมโพลีนรูปทรงแตกต่างกันสามารถใช้กระโดดได้ดีทั้งสิ้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับลักษณะการใช้ ความสามารถในการกระโดด และพื้นที่ที่มี
แทรมโพลีน (Trampoline) ทรงกลมใช้ได้ง่ายในทุกสถานที่ เพราะเวลากระโดด ทำให้การกระโดดขึ้่นและกระโดดลงอยู่ตรงจุดศูนย์กลาง ส่วนแทรมโพลีนรูปทรงสี่เหลี่ยม มีพื้นที่บริเวณให้กระโดดได้มากกว่า จึงทำให้กระโดดได้สูงกว่า เหมาะสำหรับกรณีที่มีเด็กหลายคนกระโดดร่วมกัน หรือ เหมาะกับเด็กที่ต้องการฝึกกล้ามเนื้่อตีลังกา หรือ นักกีฬาที่ต้องการฝึกฝนเป็นนักยิมนาสติก นอกจากนี้ทาบริษัทฯ ยังแนะนำให้ดูที่จำนวนขา จำนวนสปริงให้เหมาะสม ซึ่งจะช่วยในเรื่องของความสมดุลในการกระโดด ความมั่นคง ปลอดภัย และอายุการใช้งานของแทรมโพลีน
สปริงฟรี แทรมโพลีน มีทั้งหมด 9 ขนาดให้ท่านเลือกใช้ ตั้งแต่เด็กแรกเกิด รุ่นฟิตเนส รุ่นวงกลม วงรี สี่เหลี่ยม และมีอุปกรณ์เสริม “ทาโกม่า” เกมลับสมองที่ช่วยเพิ่มความสนุกในการกระโดด
สำหรับขนาดของแทรมโพลีน (ฟุต) สามารถวัดด้วยการ วัดเส้นผ่าศูนย์กลางจากขอบเหล็กถึงขอบเหล็กอีกด้าน ยกตัวอย่างขนาด 6 ฟุต (1 ฟุต = 30 ซม) จะมีเส้นผ่าศูนย์กลางเท่ากับ 6 x 30 = 180 ซ.ม หรือ 1.8 เมตร

แทรมโพลีนของที่ร้าน มีหลายแบบมาก งงไปหมด เลือกอย่างไร ? ข้อแตกต่างของรุ่นแสตนดาร์ด กับ รุ่นพรีเมียม และรุ่นซุปเปอร์พรีเมียม ของสมาร์ทเพลย์ โอนลี่ แทรมโพลีนเป็นอย่างไร ?
สปริงฟรีเป็นนวัตกรรมของประเทศนิวซีแลนด์ ออกแบบโดยคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก ไม่มีสปริง ใช้ระบบไฟเบอร์กลาส อยู่ด้านล่างแผ่นกระโดด ไม่ต้องกังวลเรื่องการเหยียบสปริง และ ไม่มีเสาเหล็กหรือขอบเหล็ก ทำให้ปลอดภัยจากการเกิดอุบัติเหตุการกระแทก นอกจากนี้ระบบรั้วของสปริงฟรี ยังยืดหยุ่นสูงกันตกได้ 100%

แทรมโพลีน (Trampoline) ของบริษัทฯ มีกว่า 30 ขนาด สำหรับทุกเพศ ทุกวัย ทุกพื้นที่ ทุกราคา แบ่งเป็น 4 รุ่น หลักดังนี้
1. รุ่นสแตนดาร์ด (แบรนด์ สนุกแทรมโพลีน โลโก้จิงโจ้) - รุ่นรั้วด้านนอก ราคาประหยัดที่สุด สเปคสูง เป็นรุ่นที่เป็นพื้นฐานของทางบริษัทฯ
2. รุ่นพรีเมียม (แบรนด์ สนุกแทรมโพลีน โลโก้จิงโจ้) - รุ่นรั้วด้านใน คือ รั้วจะแยกจากเสาและกันขอบสปริงไว้ด้านนอก ปลอดภัยกว่า ราคาสูงกว่ารุ่นสแตนดาร์ด
3. รุ่นซุปเปอร์พรีเมียม (แบรนด์ สมาร์ทเพลย์ โอนลี่ โลโก้ตัว S) จะใช้วัสดุที่ดีกว่าเยอะ ปลอดภัยกว่ารุ่นพรีเมียม สปริงออกแบบพิเศษมาก เด้งได้ดีกว่า กระโดดสนุกมาก วัสดุคุณภาพสูงและทนทานกว่า
รุ่นซุปเปอร์พรีเมียม มี 2 แบบ
3.1. ซุปเปอร์ พรีเมียม ซุปเปอร์ ฟลาย
3.2. ซุปเปอร์ พรีเมียม
4. รุ่นสปริงฟรี (แบรนด์ สปริงฟรี) ปลอดภัยที่สุดในโลก คุ้มค่า กระโดดได้อย่างอิสระ กระโดดเด้งดี และนุ่มนวล ถนอมข้อต่อมาก วัสดุคุณภาพสูงมาก ทนทานไม่ต้องดูแลเรื่องอะไหล่ รับประกัน 8 ปี
ข้อแตกต่างของรุ่นแสตนดาร์ด รุ่นพรีเมียม และรุ่นซุปเปอร์พรีเมียม ของสมาร์ท เพลย์ โอนลี่ แทรมโพลีน
ข้อแตกต่างหลัก คือ 3 อย่างด้วยกัน
เรื่องความปลอดภัย โครงสร้างหลัก และ ระบบรั้วตาข่าย เรื่องความปลอดภัยนั้นเป็นเรื่องความแตกต่างของรั้วตาข่าย รุ่นพรีเมียมใช้รั้วตาข่ายที่แยกจากเสาโดยสิ้นเชิง ซึ่งสามารถลดความเสี่ยงของการกระโดดชนกับเสาได้มากกว่ารุ่นแสตนดาร์ด

เรื่องความนุ่นนวล ของการกระโดด (แผ่นรองกระโดด และสปริง) เรื่องความนุ่นนวลของการกระโดดนั้นเกิดจากสปริงและแผ่นรองกระโดด รุ่นพรีเมียมใช้สปริงซึ่ง ออกแบบเป็นพิเศษ และตัวสปริงเองก็มีความยาวมากกว่ารุ่นแสตนดาร์ดด้วยซึ่งทำให้กระโดดได้ดีกว่า ส่วนแผ่นรองกระโดดนั้น รุ่นพรีเมียมใช้วัสดุนำเข้าจากสหรัฐอเมริกา แต่รุ่นแสตนดาร์ดนั้นใช้วัสดุซึ่งผลิตในประเทศจีน

เรื่องความคงทนของวัสดุ เรื่องความคงทน ซึ่งหมายความถึงวัสดุที่ใช้ในชิ้นส่วนของแทรมโพลีน เช่น ที่ปิดสปริง คุณภาพของที่ปิดสปริงของรุ่นพรีเมียมจะเหนือกว่ารุ่นแสตนดาร์ดอย่างเห็นได้ชัด คือรุ่นพรีเมียมใช้วัสดุ “พีวีซี หนา 550 ก” ทั้งบนและล่าง แต่รุ่นแสตนดาร์ด จะใช้พีวีซีที่มีความหนาลดลง คือ “หนา 310 ก” ข้อแตกต่างของกับแบนรด์อื่นๆ ก็คือ ผ้าหุ้มเสาของสมาร์ท เพลย์ โอนลี่ ถึงแม้จะเป็นรุ่นแสตนดาร์ดก็ใช้วัสดุ พีวีซี ซึ่งต่างจากมาตรฐานทั่วไปซึ่งเป็นวัสดุ พีอี
นอกจากนี้บริษัทฯ ของเราเล็งเห็นความสำคัญของการเก็บรักษาเพื่อยืดอายุการใช้งาน บริษัทฯ เราจึงเลือกนำเข้า ผ้าคลุมกันสกปรก ทำจากพีวีซี ซึ่งใช้งานได้ทนทาน ทนแดดและฝนมากกว่าวัสดุของผ้าคลุมกันสกปรกที่มีขายตามท้องตลาด หากท่านซื้อรุ่นแสตนดาร์ด ท่านสามารถซื้อผ้าคลุมกันสกปรก พีวีซี เพิ่มเติมได้ โดยมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมประมาณ 2,000-3,500 บาท ตามขนาดของแทรมโพลีน

แทรมโพลีน (Trampoline)รุ่น 6 ฟุต ราคา 7,900 แบบวางภายนอก ยี่ห้อสนุกแทรมโพลีน โลโก้จิงโจ้ ชื่อรุ่นคือ รุ่นสแตนดาร์ด ใช่มั้ย ราคานี้ถูกที่สุดแล้วหรือยัง

ราคารุ่น รุ่น 6 ฟุต 7,900 เป็นราคาเริ่มต้นของสินค้ารุ่นใหญ่ของเรา เรียกว่ารุ่นสแตนดาร์ด ราคาเข้าถึงง่าย คุณภาพและมาตรฐานของเราดีกว่าสินค้าในท้องตลาด และมีแป้นบาสเป็นอุปกรณ์เสริม เพื่อเพิ่มความสนุกในการเล่น
วิธีตรวจสอบคุณภาพแทรมโพลีนที่ง่ายทีสุด คือ (1) ให้ไปทดลองกระโดดก่อนซื้อ กระโดดเด้งดีมั้ย กระโดดแล้วรู้สึกโครงสร้างแน่นหนามั้ย โคลงเคลง ปลอดภัยมั้ย และ (2) ให้ยกแทรมโพลีนขึ้นมาดูเองเลยว่า โครงสร้างเหล็กแข็งแรงพอหรือไม่

ระบบรั้วในสปริง และ รั้วนอกสปริง คืออะไร? ดูอย่างไร
แทรมโพลีนแบบรั้วอยู่ด้านนอก (รุ่นสแตนดาร์ด) คือ รั้วจะติดกับเสาและสปริงจะอยู่ด้านใน ซึ่งสปริงจะถูกผ้าวัสดุพีวีซีคลุมเอาไว้ รุ่นนี้ของสนุกแทรมโพลีน เป็นรุ่นที่มีราคาประหยัด แต่คุณภาพดีกว่าสินค้าประเภทเดียวกันในตลาดทั่วไป

แทรมโพลีนแบบรั้วอยู่ด้านใน (รุ่นพรีเมียม) คือ จะกันขอบที่ปิดสปริงไว้ด้านนอก ซึ่งเป็นการตัดปัญหาความเสี่ยงที่ผู้เล่นจะเหยียบสปริง หรือการเกิดการขาดของผ้าคลุมสปริงและขาตกร่อง

โครงสร้าง และวัสดุของแทรมโพลีน ทำจากอะไร? ทำไมของสมาร์ท เพลย์ โอนลี่ และสนุกแทรมโพลีน แพงกว่าที่อื่น
มั่นใจในคุณภาพ ของสมาร์ท เพลย์ โอนลี่ และสนุกแทรมโพลีนที่คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก แทรมโพลีน โครงสร้างทำจากเหล็ก ตั้งแต่รุ่น 6 ฟุตขึ้นไปเคลือบกันสนิมวางภายนอกได้ 100%
โครงสร้างของสินค้า สมาร์ท เพลย์ โอนลี่ ทุกรุ่น จะแข็งแรงทนทานกว่าทุกที่ โดยจะใช้เหล็กที่หนากว่าที่อื่น เพื่อให้โครงสร้างแข็งแรง มีระบบรั้วที่ยึดแน่นกับฐานไม่ได้ใช้เชือกร้อยแบบทั่วไป แผ่นกระโดดใช้วัสดุ “เพอมาทรอน (permatron)” เป็นวัสดุนำเข้าจากอเมริกา เคลือบกันแดด รุ่นที่ราคาสูงขึ้นมาจะมีความหนาของวัสดุแผ่นกระโดดที่มากขึ้น ผ้าคลุมสปริงและผ้าหุ้มเสาจะใช้วัสดุ พีวีซี ซึ่งทนทานมากกว่าการใช้วัสดุพีอีตามรุ่นที่ขายในท้องตลาด นอกจากนั้นทางบริษัทฯ ของเรายังมีอุปกรณ์เสริม เช่น บันได แป้นบาส หลังคากันแดด สมอปักต้านลม ผ้าคลุมพีวีซีกันสกปรก ล้อเลื่อน ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมคุณภาพดีกว่าร้านอื่นทั้งหมด

แทรมโพลีนตัวเล็กราคาต่างกันมากจากหลักพันไปถึงหลักหมื่น เพราะอะไร ต่างกันอย่างไร
สินค้าแทรมโพลีนของบริษัทฯ เรา ต่างจากท้องตลาดโดยสิ้นเชิง บริษัทอยู่ในวงการแทรมโพลีน 12 ปี เจ้าของบริษัทฯ เล่นเอง เล่นต่อเนื่อง จึงเข้าใจสินค้าอย่างแท้จริง และรู้ถึงจุดที่ต้องการ ที่จะเล่นได้ง่ายที่สุด สนุกที่สุด และได้ผลลัพธ์ดีที่สุด และได้ว่าจ้างผู้เชี่ยวชาญทางแทรมโพลีน ที่นิวซีแลนด์ ออกแบบวัสดุและโครงสร้าง และคัดสรรวัสดุจากหลายประเทศ เพื่อนำมาผลิตเป็นแทรมโพลีนของสมาร์ท เพลย์ โอนลี่

ปัจจุบัน รุ่นหลักหมื่น มีทั้งแบบสปริง และแบบยางยืด เกรดเยอรมัน พับได้ บริษัทนำเข้าหลากหลายขนาด และหลายหลายความยืดหยุ่น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย ไม่ว่า จะเป็นคนที่ต้องการลดน้ำหนักอย่างเร่งด่วน (แนะนำรุ่นซุปเปอร์บาวซ์ สปริง 50” 55”) หรือคนที่ไม่ชอบออกแรงเยอะ คนที่ขี้เกียจออกกำลังกาย แต่อยากดูดี (แนะนำรุ่นซุปเปอร์บันจี้ ยางยืดทั้ง 4 สไตล์ - 50” หกเหลี่ยม และ กลม 44” หกเหลี่ยม และกลม) หรือผู้สูงอายุที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อ และความยืดหยุ่นของร่างกาย (แนะนำ รุ่นซุปเปอร์บันจี้ ยางยืด 44” หกเหลี่ยม และกลม)
บริษัทมี รุ่นซุปเปอร์บันจี้ ยางยืด หลากหลายรูป ยางยืดแบบฟิตเนสที่แข็งแรงมาก ๆ รับน้ำหนักได้ 180 กก และแบบธรรมดาที่ใช้ทั่วไป รับน้ำหนักได้ 120 กก
แทรมโพลีน รุ่นใต้น้ำ Aqua Trampoline ทำจากสเตนเลส สตีลทั้งตัว เป็นแทรมโพลีนที่บริษัทฯ ภูมิใจนำเสนอ และเป็นทางออกที่ดีที่สุด ให้คนที่มีน้ำหนักตัวเยอะมากๆ คนที่เป็นโรคปวดข้อเข่า ผู้สูงอายุที่กล้ามเนื้ออ่อนแรง สามารถออกกำลังกายได้ เพียงคุณหาสถานที่ ๆ มีสระว่ายน้ำ แล้วนำแทรมโพลีนใต้น้ำของเรา ขนาด 36” พกติดตัวไป ก็สามารถใช้ได้ทุกที่ ทุกเวลา
สำหรับรุ่นราคาถูกที่สุด บริษัทนำเข้าเช่นกัน เนื้่องจากเห็นสินค้าแทรมโพลีนในท้องตลาด คุณภาพต่ำมากๆ และเกรงว่าลูกค้าที่ไปใช้แทรมโพลีนรุ่นถูกๆ จะเข้าใจผิด คิดว่าแทรมโพลีนเป็นอุปกรณ์ที่ไม่ทน ใช้งานไม่ดี จึงนำเข้าแทรมโพลีนราคาหลักพัน เป็นวัสดุแบบมาตรฐาน รุนนี้จะกระโดดได้ไม่ดีเท่ากับรุ่นหลักหมื่น เนื่องจากสปริงสั้น และฐานเตี้ยมาก (20-22 ซม) จะกระโดดได้เตี้ยๆ ไม่ค่อยเด้ง ไม่สนุกเท่าไหร่ และไม่ถนอมข้อเข่าเหมือนรุ่นหลักหมื่น
ถ้าหากคุณต้องการสุขภาพที่ดี อยากให้ร่างกายแข็งแรง ฟิต เฟิร์ม ดูดี อารมณ์สดใส นอนหลับสบาย ระบบขับถ่ายดี แนะนำให้ลงทุนกับร่างกายของตัวเอง ซึ่งเป็นทรัพย์สินที่มีค่ามากที่สุดของเรา กับแทรมโพลีนรุ่นซุปเปอร์บาวซ์ หรือ ซุปเปอร์บันจี้ของเรา หลังจากที่คุณได้ใช้ต่อเนื่องหลาย ๆ เดือน ถึง หลาย ๆ ปี คุณจะรู้สึก “ขอบคุณแทรมโพลีนดีๆ ของเรา”

 

 

แทรมโพลีน (Trampoline) เป็นเครื่องออกกําลังกายที่บ้านที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากเป็นการออกกำลังกายที่มีแรงกระแทกต่ำ (Low-impact exercise) ช่วยให้ร่างกายได้เคลื่อนไหวอย่างอิสระ และสามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย

การเลือกแทรมโพลีนที่เหมาะสม คุณภาพดี และเล่นอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยให้ผู้ใช้งานได้รับประโยชน์สูงสุดจากแทรมโพลีน

 


 

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อแทรมโพลีน (Trampoline) ออกกำลังกายปอดให้แข็งแรง
จาก Smartplay Only


Tel: 092-742-7447 | 
Email: info4rjw@gmail.com

Line Official: @SmartPlayOnly | Facebook: JumpSmartPlayOnly