วิธีทําให้นอนหลับ

 

1 สาเหตุหลักที่ทำให้หน้าแก่ก่อนวัย และมีโรคร้ายโดยไม่รู้ตัว

ปัญหาหน้าแก่ นอนไม่หลับ แก้ด้วยสิ่งนี้ !

การนอนไม่หลับ เป็นการบั่นทอนสุขภาพ มีผลร้ายตามมามากมาย เช่น เครียดสะสม ทำงานไม่มีประสิทธิภาพ ผิวพรรณเหี่ยวย่นก่อนวัย ตาหมองคล้ำ หน้าแก่เร็ว หรืออาจจะมีผลร้าย ลามไปถึงการเป็นโรคหัวใจ โรคหลอดเลือด โรคเกี่ยวกับสมองได้เลย

มีตัวอย่างของ ชาวอินเดีย CEO Ranjan Das ผู้บริหาร MD บริษัทซอฟแวร์ SAP ที่ใหญ่มากที่ Mumbai ที่เป็นข่าวดังไปทั่วโลก เป็นชายหนุ่ม 42 ปี หน้าตาดี รูปร่างดีมาก ทุกอย่างดูจะเพอร์เฟคไปหมด เป็นคนที่ประสบความสำเร็จมาก มีวินัย ดูแลตัวเองอย่างดีที่สุด เลือกทานอาหารดี มีคุณค่าทางโภชนาการครบ ออกกำลังกายต่อเนื่องสม่ำเสมอ เป็นนักวิ่งมาราธอน แต่อยู่มาวันหนึ่ง เป็นโรคหัวใจวายตายไปเฉยๆ ทุกคนต่างก็สงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น เมื่อได้ศึกษาลงลึก ปรากฏว่า CEO หนุ่มคนนี้ นอนพักผ่อนไม่เพียงพอ นอนได้วันละ 4-5 ชั่วโมงเท่านั้น เมื่อเรายังหนุ่นยังแน่น เราไม่รู้สึกว่าร่างกายเหนื่อยล้า แต่อวัยวะต่าง ๆ ไม่สามารถรับภาระได้ เมื่อถึงจุดๆ นั้น สมอง ปอด หัวใจ ประท้วงขึ้นมา ไม่สามารถทำงานต่อได้ ก็สายเสียแล้ว
นอนน้อยกว่า 5 ชั่วโมงต่อวัน มีความเสี่ยงของการเป็นโรคหัวใจเพิ่มขึ้น 39% ในขณะที่ นอนน้อยกว่า
6 ชั่วโมงต่อวัน มีความเสี่ยงเพิ่มขึ้น 8% อยากมีสุขภาพดี ปลอดโรค ควรจะนอนให้ลึก ให้สนิทให้ได้อย่างน้อย 7 ชั่วโมงขึ้นไป ถ้าได้ 8 ชั่วโมง ถือว่าดีมาก

การมองหาวิธีทําให้นอนหลับที่มีประสิทธิภาพควรเริ่มต้นจากอะไร ?

วิธีทําให้นอนหลับที่ดีและมีประสิทธิภาพมากที่สุด ควรเริ่มต้นดังนี้

• สภาพแวดล้อมในการนอนหลับ ควรปรับอุณหภูมิในห้องไห้เย็นสบาย ปรับแสงในห้องให้มืดสนิท ไม่ควรนำมือถือไปชาร์ทไว้ข้างเตียง ถ้าต้องการนาฬิกาปลุก ควรจะลงทุนซื้อนาฬิกาปลุกไว้
• สุขภาพร่างกายและ จิตใจ เวลาเข้านอน ควรละทิ้งเรื่องเครียดทุกอย่าง ฝึกให้เป็นนิสัย ปิดพักสมองเหมือนปิดเครื่องโทรศัพท์มือถือ ถ้ายังมีเรื่องเข้ามารบกวน ให้ฝึกหายใจเข้าออก ลึกๆ จะทำให้ร่างกายค่อย ๆ ผ่อนคลาย หายใจเข้าออกเป็นจังหวะ สม่ำเสมอ และจะหลับลงได้ในที่สุด พฤติกรรมการใช้ชีวิต ควรเข้านอน และตื่นนอนให้ตรงเวลาทุกวัน งดการทานอาหารหนักๆ หรือ ดื่่มแอลกอฮอลล์ กาแฟ ก่อนเข้านอน ไม่ควรออกกำลังกายก่อนนอน ถ้าต้องการออกกำลังกายช่วงเย็น ควรจะมีช่วงเวลาพักให้ร่างกายกลับคืนภาวะปกติ เวลาช่วงเย็นที่จะออกกำลังกาย ควรจะมีระยะทิ้งอย่างน้อย 4 ชั่วโมงก่อนเข้านอน

RELATED : ทำแค่นี้หลับง่าย

 

ทางลัด วิธีทําให้นอนหลับสนิท หลับสบายตลอดคืน โดยเฉพาะคนที่ไม่มีเวลา หรือไม่ชอบออกกำลังกาย

แทรมโพลีน (Trampoline) นวัตกรรม การออกกำลังกายแบบใหม่ ที่ทำให้การขยับร่างกายเป็นเรื่องสนุก Smartplayonly แทรมโพลีน เป็นอุปกรณ์ที่ผลักดันให้เลือดหมุนเวียน ออกซิเจนสูบฉีดไปทั่วปอด สมอง หัวใจ ตั้งแต่นาทีแรก บังคับให้กล้ามเนื้อทุกส่วนทำงานพร้อมกัน และให้ร่างกายเปิดต่อมน้ำเหลือง
คุณจะได้เหงื่อออก หัวใจเต้นแรง หน้าแดงก่ำ เพราะเลือดสูบฉีดไปที่ใบหน้า รู้สึกเฟรช สดชื่น ทั้ง ๆ ที่ใช้เวลาน้อยมาก เพียง 5-10 นาที จะสดชื่นเป็นคนละคน
องค์การนาซ่าของสหรัฐอเมริกา บอกว่า การกระโดดแทรมโพลีน เพียง 10 นาที เท่ากับการวิ่ง 30 นาที และถนอมข้อเข่าได้ดีมาก เพราะตัวสปริง และยางยืด สามารถรับน้ำหนักได้ถึง 5 เท่าของน้ำหนักตัว
ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ ก็สามารถเล่นได้ตามระดับความสามารถของตัวเอง และได้ประโยชน์ต่อร่างกายสูงสุด ไม่เบื่อ ไม่มีอันตราย ไม่ต้องกลัวเล่นไม่เป็น เพราะ Smartplayonly มีคลาสสอนเล่นโดยนักยิม และนักเต้นแอโรบิคมืออาชีพมาสอนให้ และมีคลิปวีดีโอสอนวิธีเล่นให้ทุกระดับ สามารถนั่งเล่น ยืนโยก ๆ ย่ำ ๆ ขยับ ๆ หรือกระโดด
แทรมโพลีนตัวเดียวสามารถเล่นได้ทั้งครอบครัว เล่นได้ทุกที่ ทุกเวลา ยิ่งกว่าคุ้ม เคลื่อนย้ายได้ง่าย เก็บสะดวก เล่นไปดูละคร ดูข่าว ดูหนัง ฟังเพลง แสนเพลิน ดูรีวิวลูกค้า คลิ๊ก ที่นี่

สำหรับลูกค้าที่กำลังมองหาแทรมโพลีน (Trampoline) มาใช้งาน เราขอแนะนำแทรมโพลีนจาก Smartplay Only, Springfree Trampoline และ Sanook Trampoline แทรมโพลีนคุณภาพสูงแบรนด์ดังระดับโลก ที่ใช้เวลาในการพัฒนาสินค้าต่อเนื่องมาถึง 12 ปี เพื่อให้แทรมโพลีนของเรามีความสมบูรณ์แบบและมีคุณภาพเทียบเท่าแทรมโพลีนเกรดเยอรมัน พร้อมการันตีคุณภาพในเรื่องของความปลอดภัย แข็งแรง ทนทาน ติดตั้งง่าย วัสดุพิเศษทั้งสปริง ยางยืด แผ่นไฮบาวซ์ และโครงสร้าง มีความสมดุลและสามารถรองรับการกระโดดได้อย่างสนุก นุ่มนวล และถนอมข้อเข่ามากที่สุด

ทดลองกระโดดแทรมโพลีนก่อนการตัดสินใจซื้อสินค้าเราที่สุขุมวิท 107 (ปากซอยแบริ่ง 37) คลิ๊ก แผนที่
ดูรีวิว ที่นี่ (คลิ๊ก)

ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสั่งซื้อแทรมโพลีนจาก Smartplay Only
แก้ปัญหาสมองตื่นตัว นอนไม่หลับ หรือหลับไม่สนิท ได้ที่นี่ :

Tel: 092-742-7447
Email: info4rjw@gmail.com
Line Official: @SmartPlayOnly
Facebook: JumpSmartPlayOnly